ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Amnesty International กล่าวหาเกาหลีใต้ว่าเอาเปรียบแรงงานต่างด้าว และ Apple เปิดตัวระบบจ่ายเงิน Apple Pay รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


This image of kitchen facilities for migrant agricultural workers in South Korea was included in Amnesty International's report, Bitter Harvest.
This image of kitchen facilities for migrant agricultural workers in South Korea was included in Amnesty International's report, Bitter Harvest.
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:03 0:00
Direct link

Amnesty International ระบุว่าเกาหลีใต้เอาเปรียบแรงงานต่างด้าว

องค์การนิรโทษกรรมสากล หรือ Amnesty International กล่าวหาเกาหลีใต้ว่าเอารัดเอาเปรียบและปฏิบัติต่อแรงงานต่างด้าวในภาคการเกษตรอย่างไม่เป็นธรรม เช่นมีการข่มขู่และบังคับใช้แรงงาน การให้ทำงานเกินเวลาที่กำหนดโดยไม่มีวันพัก และการทำงานล่วงเวลาโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน

รัสเซียระงับการนำเข้าผลิตภัณฑ์เนื้อจากสหภาพยุโรป

รัฐบาลรัสเซียสั่งระงับการนำเข้าผลิตภัณฑ์จากเนื้อของสหภาพยุโรป เช่นเนื้อวัว เนื้อหมู และเครื่องในหมู เพื่อตอบโต้มาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจที่กลุ่มประเทศตะวันตกใช้กับรัสเซียจากกรณียูเครน โดยให้เหตุผลว่าได้ตรวจพบสารต้องห้ามที่เป็นอันตราย

Apple ให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด iOS 8.1 ได้ตั้งแต่วันจันทร์

บริษัท Apple นำซอร์ฟแวร์ iOS 8.1 ออกให้ผู้ใช้เริ่มดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันจันทร์ แต่มีรายงานว่าระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ต้องใช้เนื้อที่หน่วยความจำมากและอาจสร้างปัญหาให้กับผู้ที่จะอัพเกรดจากเวอร์ชั่น iOS 7 ในปัจจุบันได้

Apple เปิดตัวระบบจ่ายเงิน Apple Pay แบบไม่ต้องสัมผัส

Apple Pay
Apple Pay

บริษัท Apple เปิดตัวระบบจ่ายเงินแบบใหม่ Apple Pay ซึ่งใช้เทคโนโลยี Near-Field Communication (NFC) ที่ลดความจำเป็นในการสัมผัสระหว่างอุปกรณ์จ่ายและรับเงิน โดยผู้ที่ใช้ iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus รวมทั้ง iPad Air 2 และ iPad Mini 3 ที่มีซอร์ฟแวร์ iOS 8.1 จะสามารถใช้อุปกรณ์ของตนเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการแทนการพกกระเป๋าสตางค์และบัตรเครดิตได้

XS
SM
MD
LG