ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างชาติในจีนเพิ่มขึ้น 6.3 % แต่ยอดเงินลงทุนของจีนในต่างประเทศเพิ่มขึ้นมากกว่าคือ 147 % รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 ตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างชาติในจีนหรือ FDI ของเดือนกุมภาพันธ์เพิ่มขึ้น 6.3 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่ยอดเงินลงทุนของจีนในต่างประเทศในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ปีนี้เพิ่มขึ้นมากกว่าคือถึง 147 %

2 จีน ญี่ปุ่น กับเกาหลีใต้จะเริ่มการหารือรอบแรกเรื่องการเจรจาทำข้อตกลงการค้าเสรีหรือ FTA ที่กรุงโซลระหว่างวันที่ 26 - 28 มีนาคมนี้ และคาดว่าการหารืออีกสองครั้งของปีจะมีขึ้นที่กรุงปักกิ่งและกรุงโตเกียว

3 บริษัทเดินเรือพาณิชย์ของจีนจะเริ่มใช้เส้นทางเดินเรือทางทะเลตอนเหนือผ่านมหาสมุทรอาร์คติคด้านขั้วโลกเหนือเพื่อส่งสินค้าไปยังสหรัฐฯ และยุโรปในปีนี้ และจีนคาดว่าการลำเลียงสินค้าโดยใช้เส้นทางเดินเรือดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็นราว 15 % ของสินค้าที่ส่งออกทั้งหมดภายในปี 2556

4 บริษัท Starbucks ซื้อไร่กาแฟในคอสตาริก้าเพื่อใช้เป็นศูนย์วิจัยการเกษตรเพื่อพัฒนาเมล็ดกาแฟพันธ์ที่ทนทานรวมทั้งกาแฟพันธ์ใหม่ Starbucks ตั้งเป้าด้วยว่าจะใช้กาแฟทั้งหมดจากแหล่งผลิตที่ถูกต้องด้านจริยธรรมภายในปี 2558

5 นักธุรกิจในนิวยอร์คเสนอกาแฟแบรนด์ใหม่ชื่อ Death Wish ซึ่งมีปริมาณคาเฟอีนสูงกว่ากาแฟอื่นราว 200 % จากกระบวนการอบเมล็ดกาแฟที่ใช้เวลาน้อยกว่า
XS
SM
MD
LG