ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: อัยการสวิสเซอร์แลนด์สืบสวนธนาคาร HSBC Private Bank ในข้อหาฟอกเงิน


Geneva's Attorney General Olivier Jornot leaves a HSBC Swiss branch of the bank in Geneva, Feb. 18, 2015.
Geneva's Attorney General Olivier Jornot leaves a HSBC Swiss branch of the bank in Geneva, Feb. 18, 2015.

สหรัฐฯ จัดทำกฎเกณฑ์ใหม่เรื่องการขาย Drone ติดอาวุธให้ต่างชาติ และชาวฮ่องกงประท้วงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่หลั่งไหลไปซื้อสินค้าช่วงตรุษจีน

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:37 0:00
Direct link

อัยการสวิสเซอร์แลนด์ตรวจค้นสำนักงานของธนาคาร HSBC Private Bank

อัยการของสวิสเซอร์แลนด์เข้าตรวจค้นสำนักงานของ HSBC Private Bank ซึ่งเป็นสาขาของธนาคาร HSBC สัญชาติอังกฤษในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และกล่าวว่ากำลังมีการสืบสวนธนาคารดังกล่าวในข้อกล่าวหาเรื่องการฟอกเงินซึ่งอาจมีการขยายผลไปถึงบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ด้วย

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์มีการเปิดเผยข้อมูลโดยองค์กรผู้สื่อข่าวระหว่างประเทศว่าสาขาของธนาคาร HSBC ในสวิสเซอร์แลนด์นี้ช่วยลูกค้ากว่า 100,000 รายจากทั่วโลกในการหลบเลี่ยงภาษี และเป็นผลให้รัฐบาลหลายประเทศต้องสูญเสียรายได้จากการเก็บภาษีราวสองแสนล้านดอลลาร์ต่อปี

รัฐบาลกรีซเตรียมขอให้เจ้าหนี้ยืดอายุข้อตกลงเงินกู้ออกไปอีกหกเดือน

รัฐบาลกรีซเปิดเผยในวันพุธว่าต้องการให้เจ้าหนี้ต่างประเทศยืดอายุข้อตกลงสำหรับเงินกู้สองแสนเจ็ดหมื่นล้านดอลลาร์ออกไปอีกหกเดือนโดยไม่มีเงื่อนไขเรื่องการตัดงบประมาณและนโยบายรัดเข็มขัดตามที่รัฐบาลชุดก่อนได้ทำไว้

แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเยอรมนีซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ของกรีซกล่าวว่ากรีซไม่ควรขอยืดเวลาออกไปนอกจากว่าจะมีการปฏิรูปตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้

สหรัฐฯ จัดทำกฎเกณฑ์ใหม่เรื่องการขาย Drone ติดอาวุธให้ต่างชาติ

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ประกาศกฎเกณฑ์ใหม่เรื่องการขายอากาศยานที่ไม่มีนักบินควบคุม หรือ Drone ซึ่งติดอาวุธให้ต่างประเทศ โดยข้อพิจารณาสำคัญคือการห้ามขายหรือโอนต่อให้บุคคลที่สาม และจะขายให้เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในปฏิบัติการของประเทศพันธมิตรซึ่งเป็นที่ไว้ใจเท่านั้น

ชาวฮ่องกงประท้วงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่หลั่งไหลไปซื้อสินค้าช่วงตรุษจีน

ชาวฮ่องกงไม่พอใจชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่นับหมื่นคนที่เข้าไปซื้อสินค้าในฮ่องกงในช่วงตรุษจีนซึ่งมีราคาขายและภาษีถูกกว่าและนำกลับไปขายในประเทศจีนด้วยราคาที่สูงกว่า โดยสินค้าที่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่สนใจเข้าไปซื้อในฮ่องกงนั้นมีตั้งแต่นมผง อาหาร ของขวัญ ไปจนถึงอสังหาริมทรัพย์ด้วย

XS
SM
MD
LG