ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ชาวรัสเซียรีบกว้านซื้อสินค้าหลังจากค่าเงินรูเบิ้ลแข็งตัวขึ้น 10 %


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:17 0:00
Direct link


ค่าเงินรูเบิ้ลแข็งตัวขึ้นราว 10 % และชาวรัสเซียรีบซื้อสินค้าก่อนราคาจะสูงขึ้น

เงินรูเบิ้ลของรัสเซียแข็งตัวขึ้นราว 10 % เมื่อวันพุธและชาวรัสเซียเร่งซื้อสินค้านำเข้า เช่นรถยนต์หรู เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งสินค้าไฮเทคก่อนที่จะมีราคาสูงขึ้น ขณะเดียวกันรัฐบาลรัสเซียก็เตือนผู้ส่งออกไม่ให้กักตุนเงินตราต่างประเทศและนายกรัฐมนตรีของรัสเซียยืนยันว่ารัสเซียมีทรัพยากรมากพอที่จะต้านทานปัญหาวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจครั้งนี้ได้

ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยืนยันจะคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง

ผู้กำหนดนโยบายของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ยืนยันว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่งและจะใช้ความอดทนในการประเมินข้อมูลทางเศรษฐกิจของประเทศ นักวิเคราะห์เชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐอาจจะกลับมาสูงขึ้นได้ในช่วงกลางปีหน้า

2558 อาจเป็นปีแห่งความสำเร็จของการเจรจาข้อตกลงด้านการค้าระหว่างประเทศ TPP

นักเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศเชื่อว่าปี 2558 อาจเป็นปีที่สหรัฐฯ สามารถสรุปผลการเจรจาด้านการค้า TPP กับประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคได้ เพราะรมต.พาณิชย์ของประเทศคู่เจรจาหลายประเทศเริ่มหันมาให้ความสนใจกับปัญหาซึ่งข้าราชการระดับสูงผู้ทำหน้าที่หารือในรายละเอียดไม่สามารถขบแก้ได้

ขบวนพาเหรดทางเรือที่เมือง Annapolis ต้อนรับเทศกาลปลายปี

แอนนาโปลิสซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐแมรี่แลนด์ทางชายฝั่งด้านตะวันออกของสหรัฐฯ และเป็นเมืองท่าเก่าแก่สำหรับการค้าทางเรือกับยุโรปมีประเพณีจัด Boat Parade รับเทศกลาลปลายปี ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 32 ติดต่อกัน

XS
SM
MD
LG