ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประธานาธิบดีรัสเซียเสนอลดราคาก๊าซธรรมชาติและให้ยูเครนกู้หนึ่งหมื่นห้าพันล้านดอลลาร์ รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 วุฒิสภาสหรัฐฯ ลงมติให้ปิดการอภิปราย ซึ่งเป็นการปูทางสู่การลงคะแนนรับรองร่างกฎหมายงบประมาณประจำปี ตามข้อเสนอของคณะกรรมาธิการร่วมของรัฐสภาที่กำหนดให้มีการจัดสรรงบประมาณสำหรับรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ปีละราวหนึ่งล้านล้านดอลลาร์สำหรับปีงบประมาณ 2557 และ 2558 นี้ แต่ร่างข้อตกลงดังกล่าวไม่ได้รวมถึงการปรับเพดานหนี้สาธารณะซึ่งจะถึงระดับ 17 ล้านล้านดอลลาร์ในราวเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าและจะต้องมีการออกกฎหมายให้อำนาจกู้ยืมเพิ่มอีกครั้ง

2. ประธานาธิบดีโอบามาประชุมกับผู้บริหารบริษัทไฮเทคของสหรัฐฯ เพื่อหารือเรื่องความมั่นคงแห่งชาติและผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการเปิดโปงเรื่องการตามเก็บข้อมูลการติดต่อสื่อสารของผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อการร้ายโดยหน่วยงาน NSA ของสหรัฐฯ โฆษกทำเนียบขาวแถลงว่ามีการหารือเรื่องการปฏิรูปนโยบายสารสนเทศของรัฐบาลเพื่อประโยชน์ในการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดด้านนวัตกรรมด้วย

3 ประธานาธิบดีของรัสเซียประกาศหลังการหารือกับประธานาธิบดีของยูเครนว่ารัสเซียจะลดราคาก๊าซธรรมชาติที่ขายให้ยูเครนราว 30 % และจะให้ยูเครนกู้หนึ่งหมื่นห้าพันล้านดอลลาร์ด้วยการลงทุนในกองทุนหลักทรัพย์ของรัฐบาลยูเครน ขณะนี้ยูเครนต้องการเงินอย่างน้อยหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์เพื่อเลี่ยงปัญหาล้มละลาย

4. ล๊อตเตอรี่ Mega Millions ที่จะประกาศผลคืนวันอังคารที่ 17 ธันวาคมในสหรัฐฯ มียอดเงินรางวัลใหญ่หรือ jackpot สูงถึงกว่า 636 ล้านดอลลาร์และมีคนอเมริกันสนใจเข้าแถวรอซื้อจำนวนมาก แต่โอกาสถูกรางวัลใหญ่ของล๊อตเตอรี่ Mega Millions ดังกล่าวมีอยู่เพียงหนึ่งใน 259 ล้านเท่านั้น
XS
SM
MD
LG