ลิ้งค์เชื่อมต่อ

IMF คาดเศรษฐกิจของเอเซียจะโตราว 5.75 % ปีนี้ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 ธนาคารโลกประมาณการณ์ว่าเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเซียตะวันออกจะขยายตัว 7.8 % ปีนี้และรายงานของ IMF ก็คาดว่าเศรษฐกิจของเอเซียโดยรวมจะโตราว 5.75 % ปีนี้เช่นกัน แต่ IMF ลดการคาดการณ์เกี่ยวกับความเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนลงเหลือ 8 % แต่เชื่อว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่นกับอินเดียจะเติบโตได้ 1.6 % กับ 5.75 % ตามลำดับสำหรับปีนี้

2 Moody’s ลดระดับการคาดการณ์ความน่าเชื่อถือทางการเงินของจีนลงจากสถานะบวกเป็นสถานะคงตัว แต่ยังคงให้เกรด Aa3 กับพันธบัตรรัฐบาลจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Fitch Ratings ได้ลดระดับความน่าเชื่อถือทางการเงินระยะยาวของจีนลงจาก AA - เป็น A +

3 ผลการสำรวจชิ้นใหม่ของ MasterCard ใน 16 ประเทศของเอเซียแสดงว่าราว 65 % ของครัวเรือนในเอเซียออมเงินราว 14 % สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของบุตรในอนาคต และประมาณ 65 % เช่นกันที่ต้องใช้เงินเพื่อการเรียนพิเศษของลูกหลาน

4 รัฐมนตรีสาธารณสุขของสหภาพยุโรปกล่าวว่าเกือบ 1 ใน 20 ของผลิตภัณฑ์เนื้อที่ขายในยุโรปปนเปื้อนด้วยเนื้อม้า และเสนอให้เพิ่มโทษปรับมากขึ้นกับบริษัทที่ใช้เนื้อม้าแต่ปิดฉลากว่าเป็นเนื้อวัว

5 “Gentleman” เพลงใหม่ของ Psy นักร้องแนว Rap ของเกาหลีใต้ทำลายสถิติผู้เข้าชมทาง YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังเปิดตัวเมื่อคืนวันเสาร์คือกว่า 20 ล้านครั้ง และขณะนี้เพลง Gangnam Style ของ Psy ยังคงครองสถิติผู้เข้าชมทาง YouTube มากที่สุดคือกว่า 1,500 ล้านครั้ง
XS
SM
MD
LG