ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: รัฐบาลกรีซแสดงทีท่าจะขอความช่วยเหลือทางการเงินจากรัสเซียแทนสหภาพยุโรป


Greece's Prime Minister Alexis Tsipras addresses a news conference after an European Union leaders summit in Brussels, February 12, 2015.
Greece's Prime Minister Alexis Tsipras addresses a news conference after an European Union leaders summit in Brussels, February 12, 2015.

เยอรมนีคืนหนังสือเก่ามูลค่าราว 3 ล้านดอลลาร์ให้อิตาลี และ FAA เผยแพร่ร่างกฎเกณฑ์สำหรับการใช้ Drone ในเชิงพาณิชย์

รัฐบาลกรีซแสดงทีท่าจะขอความช่วยเหลือทางการเงินจากรัสเซียแทนสหภาพยุโรป

ผู้นำรัฐบาลกรีซแสดงทีท่าว่าจะหันไปขอความช่วยเหลือด้านการเงินจากรัสเซีย หากการเจรจาเรื่องเงื่อนไขเงินกู้กับสหภาพยุโรปที่กำหนดให้กรีซต้องตัดงบประมาณและใช้นโยบายรัดเข็มขัดไม่ประสบผลสำเร็จ ขณะเดียวกันกรีซก็แสดงความสนใจที่จะขอความช่วยเหลือด้านการเงินจากจีนและสหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน

แต่นักวิเคราะห์ชี้ว่าเศรษฐกิจของกรีซจะเสียหายและรัฐบาลกรีซอาจต้องตัดสินใจหาทางออกอย่างรุนแรงหากกรีซถูกบังคับให้ต้องถอนตัวออกจากกลุ่มประเทศที่ร่วมใช้เงินสกุลยูโร

รัสเซียสนใจลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานของเกาหลีเหนือ


รัฐบาลรัสเซียประกาศตั้งสภาธุรกิจเพื่อความร่วมมือกับเกาหลีเหนือเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์เพื่อเพิ่มการค้าและการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของเกาหลีเหนือ เช่นถนน เครือข่ายสาธารณูปโภค และการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันมอสโคว์ก็สนใจทรัพยากรต่างๆ จากเกาหลีเหนือ เช่นแร่ธาตุและแรงงานเช่นกัน

รัฐบาลสหรัฐฯ อนุญาตให้นำเข้าสินค้าบางอย่างจากคิวบาได้

รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วอนุญาตให้นำเข้าสินค้าบางอย่างจากคิวบาได้หากเป็นสินค้าที่ผลิตโดยผู้ประกอบการอิสระซึ่งไม่ถูกควบคุมหรือเป็นเจ้าของโดยรัฐบาลคิวบา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สหรัฐฯ ยังคงห้ามนำเข้าสินค้าหลายอย่างจากคิวบา เช่นสัตว์ที่มีชีวิต อาหารสำเร็จ เคมีภัณฑ์ และอาวุธ

เยอรมนีคืนหนังสือเก่ามูลค่าราว 3 ล้านดอลลาร์ให้อิตาลี


รัฐบาลเยอรมนีส่งคืนหนังสือเก่าสมัยศตวรรษที่ 16 และ 17 กว่า 500 เล่มมูลค่าราว 3 ล้านดอลลาร์ให้กับอิตาลี หนังสือดังกล่าวถูกขโมยมาจากห้องสมุดแห่งหนึ่งของอิตาลีโดยอดีตผู้อำนวยการห้องสมุด และเป็นหนังสือที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เช่นคู่มือวิทยาศาสตร์ฉบับแรกของ Galileo Galilei นักดาราศาสตร์ของอิตาลี และ Nicolaus Copernicus นักวิทยาศาสตร์ของโปแลนด์

FAA เผยแพร่ร่างกฎเกณฑ์สำหรับการใช้ Drone ในเชิงพาณิชย์


หน่วยงานด้านการบินพลเรือนของสหรัฐฯ หรือ FAA เผยแพร่ร่างกฎเกณฑ์สำหรับการใช้ Drone ในเชิงพาณิชย์เพื่อให้สาธารณชนให้ความเห็นก่อนที่จะสรุปข้อมูลและประกาศใช้เป็นฉบับสมบูรณ์ โดยข้อกำหนดบางอย่างในตัวร่างของ FAA เกี่ยวกับการใช้อากาศยานไร้คนขับนี้ คือการให้ขึ้นบินได้เฉพาะเวลากลางวันโดยใช้ความเร็วไม่เกิน 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และผู้ควบคุมอากาศยานนี้จะต้องได้รับใบอนุญาตพิเศษซึ่งออกให้โดย FAA

XS
SM
MD
LG