ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Samsung ประกาศจะปรับปรุงซอฟท์แวร์แก้ไขปัญหาแบตเตอรี่ของ Note 7


A customer holds a Samsung Electronics Galaxy Note 7 smartphone at the headquarters of South Korean mobile carrier KT in Seoul, South Korea, Friday, Sept. 2, 2016.
A customer holds a Samsung Electronics Galaxy Note 7 smartphone at the headquarters of South Korean mobile carrier KT in Seoul, South Korea, Friday, Sept. 2, 2016.

Bayer เสนอซื้อหุ้น Monsanto มูลค่ารวมหกหมื่นหกพันล้านดอลลาร์ / สหรัฐฯ กล่าวหาจีนว่าให้เงินอุดหนุนการผลิตข้าวโพด ข้าวสาลีและข้าวเจ้า

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:24 0:00

Bayer เสนอซื้อหุ้น Monsanto มูลค่ารวม 66,000 ล้านดอลลาร์

บริษัทเภสัชกรรม Bayer ของเยอรมนี ตกลงจะซื้อหุ้นของ Monsanto บริษัทธุรกิจการเกษตรของสหรัฐฯ ในราคาหุ้นละ 128 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่ารวม 66,000 ล้านดอลลาร์ และ Bayer สัญญาจะจ่ายเงินชดเชยให้ 2,000 ล้านดอลลาร์ ถ้าแผนควบรวมกิจการนี้ไม่ผ่านการอนุมัติของรัฐบาล

แต่หากแผนดังกล่าวสำเร็จจะเป็นผลให้ Bayer ครองตลาดเมล็ดพืชและยาฆ่าแมลงของโลกได้กว่า 25 %

สหรัฐฯ กล่าวหาจีนให้เงินอุดหนุนการผลิตข้าวโพด ข้าวสาลีและข้าวเจ้า

สำนักงานผู้แทนการค้าและกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ กล่าวหารัฐบาลจีน ว่าให้เงินอุดหนุนการผลิตข้าวโพด ข้าวสาลี และข้าวเจ้า ทำให้มีการผลิตพืชผลดังกล่าวมากกว่าความจำเป็น และลดความต้องการสินค้าประเภทเดียวกันที่เกษตรกรสหรัฐฯ ผลิต และส่งขายทั่วโลก

ขณะนี้จีนเป็นตลาดรับสินค้าการเกษตรของสหรัฐฯ มูลค่าราวสองหมื่นล้านดอลลาร์ต่อปีและช่วยสร้างงานประมาณสองแสนตำแหน่งในสหรัฐฯ ด้วย

Samsung ประกาศจะปรับปรุงซอฟท์แวร์แก้ไขปัญหาแบตเตอรี่ของ Note 7​

บริษัท Samsung ประกาศจะปรับปรุงซอฟท์แวร์ เพื่อให้แบตเตอรี่ของโทรศัพท์ Note 7 ที่มีปัญหาความร้อนจัด และมีรายงานการระเบิด สามารถชาร์ตไฟได้ไม่เกิน 60%

คาดว่ามาตรการดังกล่าวมีขึ้นสำหรับผู้ใช้ที่ยังไม่ยอมนำโทรศัพท์ของตนไปเปลี่ยนที่ศูนย์ตามคำประกาศเรียกคืนสินค้า

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามาตรการใหม่นี้จะเริ่มเมื่อใด และจะมีขึ้นเฉพาะในเกาหลีใต้หรือทั่วโลก

Facebook และ Twitter ร่วมมือกับสื่อหลายสำนัก แก้ปัญหาข่าวปลอมทางสื่อสังคมออนไลน์

Facebook และ Twitter ประกาศแผนร่วมมือกับบริษัทสื่อมวลชนต่างๆ เช่น New York Times, Washington Post, CNN, AFP จัดตั้งกลุ่ม First Draft Coalition เพื่อแก้ปัญหาข่าวปลอมทางสื่อสังคมออนไลน์ และเพื่อปรับปรุงคุณภาพของข่าวสารข้อมูลที่จะหาได้ทางอินเทอร์เน็ต

XS
SM
MD
LG