ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Ikea เรียกคืนประตูป้องกันภัยเด็กเล็ก 75,000 ชิ้น


Ikea
Ikea

วุฒิสภาสหรัฐฯ ยังพยายามผลักดันร่างกฎหมายเพื่อช่วยในการเจรจาข้อตกลงการค้า TPP และ Facebook ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้พนักงานด้านบริการ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:43 0:00
Direct link

วุฒิสภาสหรัฐฯ ยังพยายามผลักดันร่างกฎหมายเพื่อช่วยในการเจรจาข้อตกลงการค้า TPP

วุฒิสภาสหรัฐฯ ยังจะพยายามผลักดันร่างกฎหมาย Trade Promotion Authority หรือ TPA เพื่อช่วยในการเจรจาข้อตกลงการค้า TPP ระหว่างสหรัฐฯ กับอีก 11 ประเทศในย่านเอเซียแปซิฟิค โดยกฎหมาย TPA ดังกล่าวมุ่งจะอนุมัติเรื่องที่เรียกกันว่า Fast Track คือหลังจากที่เจรจาทำข้อตกลงการค้า TPP ได้แล้ว รัฐสภาสหรัฐฯ จะมีหน้าที่เพียงแค่ลงมติอนุมัติหรือปฏิเสธข้อตกลงท้ายสุดโดยไม่สามารถแปรญัตติได้ ทั้งนี้เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้เกิดความรวดเร็วในการเจรจา

อย่างไรก็ตามเมื่อวันอังคาร สมาชิกพรรคเดโมแครตในวุฒิสภาขัดขวางการพิจารณาร่างกฏหมาย TPA นี้ โดยเรียกร้องให้มีการสร้างหลักประกันเพื่อช่วยเหลือคนงานอเมริกันที่จะได้รับผลกระทบจากข้อตกลงการค้า TPP ดังกล่าว

บริษัท Ikea เรียกคืนประตูนิรภัยสำหรับเด็กเล็ก 75,000 ชิ้น

Ikea ผู้ผลิตและขายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ของโลกประกาศเรียกคืนประตูเพื่อป้องกันภัยสำหรับเด็กเล็ก 58,000 ชิ้นในสหรัฐฯ และ 17,000 ชิ้นในแคนาดา เพราะมีรายงานว่าประตูที่ทำด้วยราวเหล็กและพลาสติคขนาดสูง 29 นิ้วนี้อาจไม่มั่นคงพอที่จะยึดอยู่กับผนังห้อง และอาจทำให้เด็กเล็กหกล้มได้ จนถึงขณะนี้มีรายงานเหตุการณ์ทั่วโลก 18 ครั้งและมีเด็กตกบันไดรวม 3 คน

Facebook ประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้พนักงานด้านบริการ

Sheryl Sandberg ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ หรือ COO ของ Facebook ประกาศจะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำและเพิ่มสวัสดิการให้กับคนงานระดับล่าง เช่น ภารโรง คนครัว และพนักงานด้านบริการอื่นๆ ในสหรัฐฯ เป็นชั่วโมงละ 15 ดอลลาร์ ได้วันหยุดปีละ 15 วัน และได้เงินช่วยเหลือสำหรับทารกใหม่ 4,000 ดอลลาร์ด้วย

CEO ของกลุ่มบริษัท Tiens ของจีนให้รางวัลพนักงานขาย 6,400 คนไปเที่ยวฝรั่งเศส

นาย Li Jinyuan เศรษฐีพันล้านผู้เป็น CEO ของกลุ่มบริษัท Tiens ของจีนให้รางวัลพนักงานขายระดับแนวหน้า 6,400 คนไปเที่ยวฝรั่งเศสเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการก่อตั้งบริษัท โดยสื่อมวลชนฝรั่งเศสประมาณว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดของการให้รางวัลพนักงานขายครั้งนี้ตกประมาณ 13 ถึง 20 ล้านยูโร

XS
SM
MD
LG