ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 10% ปีที่แล้วหลังเศรษฐกิจฟื้นตัว


เศรษฐกิจจีนอ่อนตัวทำให้นักลงทุนสนใจเงินเยนและเงินฟรังค์มากขึ้น / ยอดส่งออกและนำเข้าของจีนเดือน ก.พ ลดลง / ผู้ผลิตละครเพลง Nerds ต้องเลื่อนการเปิดแสดง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:11 0:00
Direct link

ยอดส่งออกและนำเข้าของจีนเดือน ก.พ ลดลง

กรมศุลกากรของจีนเปิดเผยตัวเลขกิจกรรมการค้าประจำเดือนกุมภาพันธุ์ ซึ่งแสดงว่าทั้งยอดส่งออกและนำเข้าของจีนลดลงจากของเดือนเดียวกันในปีก่อนหน้า คือ 25.4 % กับ 13.8 % ตามลำดับ

การขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนปีที่แล้วอยู่ที่ 6.9 % ซึ่งนับว่าต่ำที่สุดในรอบ 25 ปี และนายกรัฐมนตรีจีนตั้งเป้าว่าปีนี้เศรษฐกิจของประเทศจะขยายตัวได้ในระดับ 6.5 – 7 %

ขณะเดียวกัน เศรษฐกิจของจีนที่อ่อนตัวลงรวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นและการลงทุนซึ่งมีความเสี่ยงสูง แล้วหันมาสนใจถือเงินเยนของญี่ปุ่นและเงินฟรังค์ของสวิสเซอร์แลนด์มากขึ้น

ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 10% ปีที่แล้ว

ภาวะเศรษฐกิจที่กระเตื้องขึ้นของสหรัฐฯ ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนของปีที่แล้วเพิ่มขึ้นราว 10%

ราคาน้ำมันที่ถูกลงและการใช้ยวดยานพาหนะมากขึ้น รวมทั้งการใช้โทรศัพท์มือถืออย่างแพร่หลายมากขึ้นจนทำให้ขาดสมาธิ ล้วนแต่เป็นปัจจัยสำคัญของเรื่องนี้ โดยเกือบ 75 % ของการเสียชีวิตดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาพลบค่ำ

สี่รัฐใหญ่ คือ แคลิฟอร์เนีย ฟลอริด้า เท็กซัส กับนิวยอร์ก มีสัดส่วนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวรวมกันถึงราว 42 % ในช่วงครึ่งแรกของปีที่แล้ว

ผู้ผลิตละครเพลง Nerds ต้องเลื่อนการเปิดแสดงออกไป

ละครเพลงบนเวทีบรอดเวย์ของนครนิวยอร์กชื่อ Nerds ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับประวัติชีวิตของ Bill Gates และ Steve Jobs ต้องเลื่อนกำหนดการเปิดแสดงในวันที่ 1 เมษายนนี้ออกไป และหันไปออกตระเวนแสดงในที่ต่างๆ แทน

โดยผู้ผลิตละครบอกว่า เหตุผลสำคัญมาจากการที่ผู้ลงทุนรายใหญ่ตัดสินใจถอนการสนับสนุน

XS
SM
MD
LG