ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: หนุ่มรัสเซียยื่นอุทธรณ์หลังถูกจับเพราะเล่น Pokémon Go ในโบสถ์


FILE - A Russian blogger, charged with enticing religious hatred for playing 'Pokenmon GO' in a church, has filed an appeal.
FILE - A Russian blogger, charged with enticing religious hatred for playing 'Pokenmon GO' in a church, has filed an appeal.

Volvo จับมือ Autoliv พัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับรถยนต์ควบคุมตัวเอง /

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:06 0:00

FDA สั่งห้ามใช้สารเคมี 19 ชนิดผสมในสบู่ต้านเชื้อแบคทีเรีย

สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ หรือ FDA สั่งห้ามสบู่ประเภทต้านเชื้อแบคทีเรียใช้ส่วนผสมของสารเคมีต้องห้าม 19 ชนิด

แถลงการณ์ของ FDA ระบุว่า “ต่อไปบริษัทต่างๆ จะไม่สามารถโฆษณาว่าใช้ส่วนผสม 19 ชนิดนี้ เพราะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าส่วนผสมเหล่านั้น เช่น ไตรโคลซาน และไตรโคลคาร์บอน ปลอดภัยสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน และมีประสิทธิภาพดีกว่าสบู่ธรรมดาหรือน้ำเปล่าในการป้องกันหรือฆ่าเชื้อโรคได้หรือไม่ อย่างไร”

FDA บอกด้วยว่า เวลานี้บริษัทสบู่หลายแห่งเริ่มหยุดใช้ส่วนผสมต้องห้ามเหล่านี้แล้ว

Volvo จับมือ Autoliv พัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับรถยนต์ควบคุมตัวเอง

บริษัทรถยนต์ Volvo และบริษัทด้านความปลอดภัยของรถยนต์ Autoliv ในสวีเดน ประกาศความร่วมมือในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อผลิตซอฟท์แวร์สำหรับรถยนต์แบบควบคุมตัวเองอัตโนมัติ

ทาง Volvo ซึ่งมีบริษัทจีนเป็นเจ้าของ ระบุว่ายังไม่ได้ตั้งชื่อบริษัทใหม่ที่ว่านี้ แต่คาดว่าจะเริ่มเปิดทำงานในสวีเดนในช่วงต้นปีหน้า โดยจะจ้างงานราว 200 ตำแหน่ง

สำหรับซอฟท์แวร์สำหรับรถยนต์แบบควบคุมตัวเองที่จะพัฒนาขึ้นนี้ จะถูกนำไปใช้กับรถยนต์ของ Volvo เป็นหลัก พร้อมทั้งเสนอขายให้กับบริษัทรถยนต์อื่นๆที่สนใจ โดยคาดว่าจะออกสู่ตลาดได้ภายในปี ค.ศ. 2021

เมื่อเดือนที่แล้ว Volvo เพิ่งประกาศความร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการรถยนต์ร่วมโดยสาร Uber เพื่อพัฒนารถยนต์แบบควบคุมตัวเองหรือ Driverless Car ด้วยมูลค่าเงินลงทุน 300 ล้านดอลลาร์

หนุ่มรัสเซียยื่นอุทธรณ์หลังถูกจับเพราะเล่น Pokémon Go ในโบสถ์

นักเขียนบล็อกชาวรัสเซียผู้ถูกควบคุมตัวไว้รอการไต่สวน จากการเล่นเกม Pokémon Go ในโบสถ์ ได้อุทธรณ์ข้อกล่าวหาที่มีต่อตัวเขาในวันนี้แล้ว

นาย Ruslan Sokolovsky ถูกควบคุมตัวไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว หลังจากเขาโพสต์วีดิโอที่ตัวเขาเองกำลังเล่นเกม Pokémon Go ที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมือง Yekaterinburg ซึ่งเป็นโบสถ์ที่สร้างขึ้นบนจุดที่สมาชิกครอบครัวของกษัตริย์ tSar Nicholas II ของรัสเซีย ถูกสังหาร

เจ้าหน้าที่รัสเซียตั้งข้อหากับนักจับโปเกม่อนวัย 21 ปีผู้นี้ว่า ชักนำให้เกิดความเกลียดชังทางศาสนา ซึ่งเป็นข้อหาเดียวกับที่สมาชิกวงดนตรี Pussy Riot punk สองคนถูกฟ้องร้องและต้องโทษจำคุก 2 ปีเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

XS
SM
MD
LG