ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจประจำวันที่ 6 มีนาคม 2555


ยุโรปกำลังพยายามเพิ่มบทบาทสตรีในภาคเอกชน เจ้าหนี้กรีซจะหั่นหนี้ที่รัฐบาลค้างชำระครึ่งหนึ่ง เกาหลีใต้หาแหล่งนั้ามันใหม่หลังสหรัฐกดดัดให้ลดการนําเข้าจากอิหร่าน ตลาดหลักทรัพย์ Hong Kong ขยับเวลาพักกลางวันเพื่อขยายเวลาซื้อขายหลักทรัพย์ Hawaii ครองแชมป์รัฐที่มีความสุขที่สุดในสหรัฐอเมริกาเป็นปีที่สาม

<!--AV--

ยุโรปกำลังพยายามเพิ่มบทบาทสตรีในภาคเอกชน

สหภาพยุโรปกำลังพิจารณาความพยายามที่อาจจะนำไปสู่การออกกฎหมายให้บริษัทต่างๆเพิ่มจำนวนสุภาพสตรีในคณะกรรมการบริษัท Viviane Reding เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายงานยุติธรรมของสหภาพยุโรปกล่าว่าความพยายามที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้อาจทำให้ในอนาคตมีการกำหนดโควต้า ผู้หญิงในคณะกรรมการบริษัทสุงถึง 60%

เจ้าหนี้กรีซจะหั่นหนี้ที่รัฐบาลค้างชำระครึ่งหนึ่ง

บรรดาเจ้าหนี้ภาคเอกชนรายใหญ่ของกรีซ ซึ่งประกอบด้วย ธนาคาร บริษัทประกัน และกองทุนเพื่อการลงทุน กำลังจะหั่นหนี้ที่รัฐบาลค้างชำระถึง 50%

เพื่อช่วยให้ประเทศหลีกเลี่ยงการผิดชำระหนี้ในเดือนมีนาคมนี้ กลุ่มเจ้าหนี้กล่าววันนี้ว่าพวกตนจะลดหนี้จำนวน 142,000 ล้านเหรียญให้กรีซ ขณะเดียวกันการที่กรีซได้ยืดระยะเวลาจ่ายคืนหนี้ที่ยังค้างชำระอยู่ ทำให้สถาบันการเงินเหล่านั้นขาดทุน กว่า 30% ของเงินลงทุน

เกาหลีใต้หาแหล่งนั้ามันใหม่หลังสหรัฐกดดัดให้ลดการนําเข้าจากอิหร่าน

เกาหลีใต้ได้ทำสัญญาโครงการสำรวจและผลิตนํ้ามันในแหล่งปิโตรเลียมในสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ 3 แห่ง หลังจากที่เกาหลีใต้ถูกกดดันจากสหรัฐอเมริกาให้ลดการนำเข้านํ้ามันจากอิหร่าน รัฐบาลเกาหลีใต้ยืนยันวันนี้ว่า Korea National Oil Corp ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจ จะลงทุน 2 พันล้านเหรียญ เพื่อถือหุ้น 40% ในแหล่งนํ้ามันใน อบูดาบี

ตลาดหลักทรัพย์ Hong Kong ขยับเวลาพักกลางวันเพื่อขยายเวลาซื้อขายหลักทรัพย์

ตลาดหลักทรัพย์ Hong Kong ปรับเวลาซื้อขายหลักทรัพย์ให้ยาวขึ้นด้วยการหั่นเวลาพักตลาดภาคกลางวัน 30 นาที เพื่อให้สอดคล้องกับการเปิดทำการแบบไม่มีพักกลางวันของตลาดหลักทรัพย์อื่นๆหลายแห่งทั่วโลก

Hawaii ครองแชมป์รัฐที่มีความสุขที่สุด ขณะที่ West Virginia รั้งท้าย

Hawaii ครองแชมป์รัฐที่มีความสุขที่สุดในสหรัฐอเมริกาเป็นปีที่สาม ตามมาด้วย North Dakota, Minnesota, Utah และ Alaska ตามการจัดทําดัชนี Gallup-Healthways Well-being ขณะเดียวกัน West Virginia รัฐมีค่าดัชนีตํ่าที่สุด การจัดทําดัชนีนี้ครอบคลุมผลสํารวจด้านชีวิตความเป็นอยู่หลายด้านเช่น การออกกําลังกาย บรรยากาศการทำงาน และสุขภาพจิตเป็นต้น

XS
SM
MD
LG