ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Fed เตือนว่านโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ไม่ควรให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ


US Federal Reserve
US Federal Reserve

Ford Motor เตรียมระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ด้วยการออกหุ้นกู้ระยะยาว

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:46 0:00

Fed เตือนว่านโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ไม่ควรให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ

เจ้าหน้าที่ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯหรือ Fed เตือนว่านโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ว่าไม่ควรให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ และควรประคับประคองการเติบโตระยะกลางและระยะยาวแทน

สำนักข่าวรอยเตอรส์รายงานว่า James Bullard ประธานเขต Fed ที่เมือง St. Louis กล่าวที่รัฐอาริโซน่าว่า มาตรการทางเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ไม่ควรอยู่บนสมมุติฐานว่าเศรษฐกิจอเมริกันอยู่ในช่วงวิกฤติอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กล่าวว่าการส่งเสริมเศรษฐกิจด้วยการลงทุนในระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน และการปรับปรุงกฎระเบียบในบางอุตสาหกรรมอาจช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางเศรษฐกิจของอเมริกาได้

ด้าน Charles Evans ประธานเขต Fed ที่ชิคาโกกล่าวว่า จะเป็นเรื่องที่ดีมากหากรัฐบาลสามารถนำรายได้ภาษีกลับมาที่สหรัฐฯ หลังจากบริษัทหลายแห่งโยกบัญชีเพื่อเลี่ยงภาษีไปต่างประเทศ

Ford Motor เตรียมระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ด้วยการออกหุ้นกู้ระยะยาว

บริษัทรถยนต์ Ford Motor ของสหรัฐฯ เตรียมระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ ด้วยการออกหุ้นกู้ระยะยาว เพื่อที่จะนำเงินไปลงทุนด้านเทคโนโลยีรถยนต์ที่มีระบบควบคุมการขับเคลื่อนด้วยตนเอง

Joe Hinrichs กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท Ford ภาคพื้นอเมริกากล่าวว่า เงินที่ได้จากการขายพันธบัตรครั้งนี้จะนำมาใช้เพื่อพัฒนายนตรกรรมที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และระบบเรียกรถรับส่งผ่านแอพด้วย

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG