ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ความนิยมทองคำของอินเดียทำให้มูลค่านำเข้าสูงเป็นอันดับสองรองจากน้ำมันดิบ รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1. ประธานาธิบดีโอบาม่าเสนอนโยบายสร้างความเป็นธรรมในการกระจายรายได้เพื่อช่วยชนชั้นกลาง โดยจะปรับระบบภาษีและนำเงินมาลงทุนเพื่อสร้างงานในภาคก่อสร้างและปรับปรุงระบบการศึกษาของวิทยาลัยชุมชน

2. รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ เสนอทางเลือกต่อรัฐสภาเพื่อรับมือกับการบังคับตัดงบประมาณหรือ Sequestration ระหว่างการลดกำลังทหารและกำลังรบลงและหันไปเน้นการพัฒนาระบบอาวุธ หรือจะคงกำลังพลไว้ในระดับเท่าเดิมแต่ชะลอการพัฒนาปรับปรุงระบบอาวุธที่ทันสมัยออกไป

3 ความนิยมสะสมทองคำของชาวอินเดียทำให้อินเดียต้องนำเข้าทองคำ 845 เมตริคตัน หรือคิดเป็นมูลค่าห้าหมื่นล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้วซึ่งนับว่ามากเป็นอันดับสองรองจากน้ำมันดิบ และกระทรวงการคลังอินเดียหวังว่าการชะลอการนำเข้าทองคำจะช่วยลดปัญหาขาดดุลย์การค้าของประเทศและทำให้เงินรูปีแข็งตัวขึ้นได้

4. คนงานจีนเสร็จสิ้นการก่อสร้างตึกระฟ้า Shanghai Tower ในนครเซี่ยงไฮ้ซึ่งสูงเป็นอันดับสองของโลกที่ 632 เมตร รองจากตึก Burj Khalifa ในดูไบ
5 สตรีวัย 21 ปีในออสเตรเลียจ่ายเงิน 1,500 ดอลลาร์หรือราว 45,000 บาทไทยสั่งซื้อโทรศัพท์ iPhone ของ Apple สองเครื่องจากเว็บไซต์ Gumtree แต่ได้ผลไม้แอปเปิ้ลสองลูกแทน
XS
SM
MD
LG