ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Apple เพิ่มอีโมจิใหม่ 2 แบบเกี่ยวกับศาสนาพุทธ


FILE - App icons are seen on an iPad.
FILE - App icons are seen on an iPad.

ราคาบ้านในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น 5.1% เดือน ส.ค / Alibaba กำไรพุ่งจากยอดขายสินค้าปลีกออนไลน์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:02 0:00
Direct link

ราคาบ้านในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น 5.1% เดือน ส.ค

ยอดขายบ้านที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในสหรัฐฯส่งผลให้ราคาบ้านในเดือน ส.ค เพิ่มขึ้น 5.1% เทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณว่าตลาดบ้านในอเมริกากำลังฟื้นตัว เทียบกับเศรษฐกิจโดยรวมที่เริ่มชะลอตัวลง ตามรายงานของ Standard & Poor’s

นักเศรษฐศาสตร์ชี้ว่า ราคาบ้านในสหรัฐฯปีนี้เพิ่มขึ้นในระดับคงที่ที่ประมาณ 5% ซึ่งมีเสถียรภาพกว่าราคาบ้านเมื่อปีที่แล้ว โดยเชื่อว่าการเติบโตของตลาดการจ้างงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้านที่ยังอยู่ในระดับต่ำ คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนอเมริกันซท้อบ้านมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายบ้านโดยเฉลี่ยทั่วสหรัฐฯปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 9%

Alibaba กำไรพุ่งจากยอดขายสินค้าปลีกออนไลน์

บริษัทขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของจีน Alibaba รายงานผลประกอบการไตรมาสที่สองของปี ซึ่งมีรายได้สุทธิเพิ่มขึ้นสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะรายได้จากการขายสินค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

Alibaba ชี้ว่ารายได้จากการขายสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Taobao และ Tmall.com เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า อยู่ที่ระดับ 1,660 ล้านดอลล่าร์ คิดเป็น 61% ของรายได้รวมทั้งหมดจากการขายสินค้าปลีกของ Alibaba แม้ว่าไม่นานนี้สมาคมผู้แทนการค้าสหรัฐฯเพิ่งระบุชื่อเว็บไซต์ Taobao เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่มีสินค้าปลอมแปลงวางขายจำนวนมากก็ตาม

ตัวเลขผลประกอบการที่สดใสของ Alibaba ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่า 8% ในช่วงก่อนเปิดตลาดวันอังคาร

Apple เพิ่มอีโมจิใหม่ 2 แบบเกี่ยวกับศาสนาพุทธ

ระบบปฏิบัติการ iOS ของ Apple อัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ 9.1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยได้เพิ่มตัวการ์ตูนอีโมจิแบบใหม่อีก 184 แบบ รวมถึงอีโมจิที่เกี่ยวกับศาสนาพุทธ 2 แบบ คืออีโมจิรูปลูกประคำ และอีโมจิรูปธรรมจักร

เว็บไซต์เทคโนโลยี Mashable รายงานว่าที่ผ่านมา Aplle ได้ใส่อีโมจิที่เกี่ยวข้องกับศาสนาต่างๆไว้ในระบบปฏิบัติการ iOS แล้วมากมายหลายรูป เช่นรูปมือประนม รูปต้นคริสต์มาส และรูปดาวหกแฉกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของศาสนายิว

รวมทั้งรูปธนบัตรที่มีปีกติดอยู่ ซึ่งทาง Mashable บอกว่าเป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาของผู้ที่บูชาเงิน

(รายงานจาก VOA AP และ Mashable )

XS
SM
MD
LG