ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ExxonMobil ถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือโดย Standard and Poor’s


 Exxon Mobil
Exxon Mobil

Fed ส่งสัญญาณว่าจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย / OECD เตือนถึงภาระการเงินหากอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป / ความต้องการสินค้าของแอปเปิ้ลในจีนยังดีอยู่

Fed ส่งสัญญาณว่าจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ระบบธนาคารสหรัฐฯ หรือ Fed ส่งสัญญาณว่าจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพราะการรักษาดอกเบี้ยนโยบายให้อยู่ในระดับต่ำช่วยกระตุ้นการจ้างงานต่อเนื่อง

นอกจากนั้นอัตราเงินเฟ้อที่ยังต่ำกว่าเป้า 2% ของ Fed เนื่องจากราคาน้ำมันที่ต่ำ ยังเป็นปัจจัยที่ทำให้สามารถชะลอการขึ้นดอกเบี้ยด้วย

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการอัตราดอกเบี้ยของ Fed ชี้ว่า เงินเฟ้อน่าจะเพิ่มสูงขึ้นในระยะกลางหลังจากที่การจ้างงานดีขึ้นต่อเนื่องและราคาน้ำมันมีเสถียรภาพมากขึ้น

OECD เตือนถึงภาระการเงินหากอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป

เลขาธิการใหญ่ OECD หรือองค์การความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา Angel Gurria เตือนถึงผลกระทบหากอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป

เขากล่าวว่า “Brexit” ซึ่งหมายถึงการออกจากสหภาพยุโรป จะสร้างภาระให้กับคนอังกฤษ โดยเปรียบเทียบว่าไม่ต่างจากภาษีโดยพฤตินัย เขาประเมินว่าภาระที่เพิ่มขึ้นต่อชาวอังกฤษอาจอยู่ที่ 3200 ดอลลาร์ต่อครัวเรือน

ชาวอังกฤษจะลงประชามติวันที่ 23 มิถุนายน เพื่อตัดสินใจว่าต้องการให้ประเทศเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปต่อไปหรือไม่

ความต้องการสินค้าของแอปเปิ้ลในจีนยังดีอยู่

ผู้จำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในจีนส่วนใหญ่กล่าวว่า ความต้องการสินค้าของแอปเปิ้ลยังดีอยู่ แม้ว่าบางเจ้าจะบอกว่าน่าจะขายของได้น้อยลง

สำนักข่าวรอยเตอรส์สำรวจผู้จำหน่ายสินค้า 10 รายในประเทศจีน ที่ปักกิ่ง ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ และเสิ่นเจิ้น ผู้จำหน่ายเจ็ดรายซึ่งรวมถึงร้าน Apple Store สี่แห่ง กล่าวว่ามีความต้องการสินค้าต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามสามแห่งกล่าวว่าเห็นสัญญาณอ่อนแรงของยอดขาย

เมื่อวานนี้แอปเปิ้ลประกาศผลประกอบการซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ยอดขาย iPhone ลดลงและยอดขายขอบบริษัทตกเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี

ExxonMobil ถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือโดย Standard and Poor’s

บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ExxonMobil ถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินจาก AAA ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ลงมาอยู่ที่ AA+ โดยบริษัท Standard and Poor’s

เป็นครั้งแรกในรอบ 67 ปีที่ ExxonMobil สูญเสียระดับความน่าเชื่อถือระดับ AAA

Standard and Poor’s ลดความน่าเชื่อถือของ ExxonMobil ครั้งนี้ หลังจากราคาน้ำมันโลกดิ่งลงต่ำว่า 30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อต้นปี จากที่เคยซื้อขายในระดับกว่า 100 ดอลลาร์เมื่อสองปีก่อน

หลังจากที่ ExxonMobil ถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือ บริษัท Johnson & Johnson และ Microsoft เป็นเพียงสองบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือระดับ AAA โดย Standard and Poor’s

XS
SM
MD
LG