ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ภาพยนตร์ Avengers ตอนใหม่ทำรายได้กว่า 200 ล้านดอลลาร์ในตลาดต่างประเทศ


Avengers
Avengers

Apple ประกาศกำไรไตรมาสที่ผ่านมาสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ และบริษัทกำจัดขยะหลายแห่งใช้เครื่องตัดย่อยวัสดุขนาดใหญ่ได้ภายในไม่กี่วินาที

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:22 0:00
Direct link

Apple ประกาศกำไรไตรมาสที่ผ่านมาสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์

Apple ประกาศกำไรไตรมาสที่ผ่านมาสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ หลังจากที่ยอดขาย iPhone เพิ่ม 40% เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนมาอยู่ที่ 61 ล้านเครื่อง

ขณะเดียวกันยอดขายในจีนกระโดดขึ้น 71% มาอยู่ที่ 1 หมื่น 7 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม Apple ไม่ได้ประกาศว่าขายนาฬิกาสามาร์ทวอทช์ที่เพิ่งเปิดตัวไป ได้กี่เครื่อง และบอกแต่เพียงว่ายอดขายในช่วงเริ่มต้นน่าตื่นเต้น

กำไรสุทธิในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาอยู่ที่ เกือบ 1 หมื่น 4 พันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น 33%

องค์การแรงงานสากลชี้ช่องว่างระหว่างคนเมืองและคนชนบทด้านการคุ้มครองสุขภาพมีมากกว่าสองเท่า

องค์การแรงงานสากล (International Labor Organization) ชี้ช่องว่างระหว่างคนเมืองและคนชนบทด้านการคุ้มครองสุขภาพมีมากกว่าสองเท่า และเสริมด้วยว่าภูมิภาคแอฟริกาเป็นส่วนชาวชนบทมากถึง 83% ไร้การคุ้มครองด้านสุขอนามัย ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่สูงที่สุดในโลก

บริษัทกำจัดขยะหลายแห่งใช้เครื่องตัดย่อยวัสดุขนาดใหญ่ได้ภายในไม่กี่วินาที

บริษัทกำจัดขยะหลายแห่งในอเมริกาเหนือใช้เครื่องตัดย่อยวัสดุขนาดใหญ่เสมือนว่าเป็นเครื่องทำลายเอกสารได้ภายในไม่กี่วินาที โดยเจ้าหน้าที่บริษัท Davis Industries กล่าวว่าโรงงานของเขาสามารถตัดทำลายรถยนต์ได้ภายใน 38 วินาทีเท่านั้น

คาดว่าในทวีปอเมริกาดหนือมีโรงงานกำจัดขยะลักษณะนี้ถึง 350 แห่ง วิธีดังกล่าวช่วยลดการทิ้งขยะขนาดใหญ่ โดยไม่ต้องทิ้งลงในดิน เพราะผู้จำกัดขยะสามารถนำเศษเหล็กไปขายต่อได้

ภาพยนตร์ Avengers ตอนใหม่ทำรายได้กว่า 200 ล้านดอลลาร์ในตลาดต่างประเทศ

ภาพยนตร์ Avengers ตอนใหม่ Age of Ulron ทำรายได้กว่า 200 ล้านดอลลาร์ในตลาดต่างประเทศ หลังลงโรงที่ตลาดภาพยนต์ 44 แห่ง นอกสหรัฐอเมริกา และยังไม่ได้ออกฉายในจีน

ผู้ชมในสหรัฐและจีนต้องรอดูตอนวันกำหนดเปิดตัวสัปดาห์นี้

สำหรับประเทศที่ฉายไปแล้วช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดขายตั๋วในเกาหลีใต้สูงถึง 28 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยอังกฤษกับรายได้ 27 ล้าน ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวหนังซูเปอร์ฮีโรที่ทำเงินได้ดีที่สุดเป็นสถิติใหม่ของอังกฤษ

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG