ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: เศรษฐกิจสหรัฐฯไตรมาสที่สามขยายตัว 2.1% มากกว่าที่คาดการณ์ไว้


รัสเซียขู่จะตัดการส่งแก๊สและถ่านหินแก่ยูเครน / องค์กรปกป้องผู้บริโภคอเมริกันเรียกร้องตรวจสอบ YouTube Kids

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:45 0:00
Direct link

เศรษฐกิจสหรัฐฯไตรมาสที่สามขยายตัว 2.1% มากกว่าที่คาดการณ์ไว้

เศรษฐกิจสหรัฐฯในไตรมาสที่ 3 เติบโตขึ้นในอัตราที่รวดเร็วกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยที่ 2.1% ซึ่งเป็นผลมาจากธุรกิจต่างๆสั่งสินค้ามาเก็บไว้เพื่อรอช่วงการจับจ่ายซื้อสินค้าของคนอเมริกันในเทศกาลวันหยุดปลายปี

นักวิเคราะห์เชื่อว่าตัวเลขเศรษฐกิจที่กำลังสดใส อาจส่งผลให้ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายในเดือน ธ.ค นี้

รัสเซียขู่จะตัดการส่งแก๊สและถ่านหินแก่ยูเครน

รัสเซียขู่ว่าจะตัดเส้นทางขนส่งแก๊สธรรมชาติ และหยุดส่งถ่านหินให้แก่ยูเครน เพื่อตอบโต้ที่ยูเครนปฏิเสธที่จะช่วยก่อสร้างเสาไฟฟ้าสำหรับสายไฟฟ้าแรงสูงที่ถูกระเบิดเมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้ไฟฟ้าที่ส่งไปยังไครเมียถูกตัดขาด และชาวไครเมียหลายล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้หลายวัน

รมต.พลังงานรัสเซีย กล่าวหาว่ากลุ่มผู้สนับสนุนยูเครนคือผู้ระเบิดเสาไฟฟ้าดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในดินแดนของยูเครน เพื่อจงใจตัดขาดการส่งไฟฟ้าไปยังแคว้นไครเมียซึ่งรัสเซียควบรวมมาจากยูเครนเมื่อปีที่แล้ว แต่ทางรัฐบาลยูเครนปฏิเสธข้อกล่าวหานี้

อัยการเยอรมันเริ่มสืบสวนข้อกล่าวหา VW เลี่ยงภาษี

อัยการเยอรมันเริ่มการสืบสวนข้อกล่าวหาว่า บริษัทรถยนต์โฟล์คสวาเก้นหลีกเลี่ยงภาษี ซึ่งเกี่ยวข้องกับข่าวอื้อฉาวเรื่องซอฟท์แวร์โกงระดับมลพิษ ที่ทำให้โฟล์คสวาเก้นต้องเรียกคืนรถเครื่องยนต์ดีเซล 11 ล้านคัน ตั้งแต่เดือน ก.ย

กระบวนการสืบสวนครั้งนี้จะมุ่งเน้นที่พนักงาน 5 คนของโฟล์คสวาเก้น ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนรู้เห็นต่อการหลบเลี่ยงภาษี ซึ่งอาจรวมถึงข้อหาฉ้อโกงด้วย

Tiffany & Co. รายงานรายได้ลดลงไตรมาสที่สาม

บริษัทอัญมณี Tiffany & Co. ของสหรัฐฯ รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งเป้นผลมาจากดอลล่าร์แข็ง และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก โดยรายได้รวมของ Tiffany ไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ 938 ล้านดอลล่าร์ น้อยกว่าระดับ 972 ล้านดอลล่าร์ที่นักวิเคราะห์คาดไว้

องค์กรปกป้องผู้บริโภคอเมริกันเรียกร้องตรวจสอบ YouTube Kids

องค์กรปกป้องผู้บริโภค 2 องค์กร คือ Commercial-Free Childhood และ Center for Digital Democracy ได้ยื่นคำร้องต่อโครงการควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มและอาหารสำหรับเด็ก หรือ CFBAI ซึ่งเป็นโครงการที่ปกป้องดูแลการโฆษณาอาหารที่มีน้ำตาลสูง สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี

คำร้องเรียนนี้ระบุว่าแอพ YouTube Kids ซึ่งเป็นแอพในมือถือที่มีเป้าหมายเจาะกลุ่มเด็กๆ ด้วยเนื้อหาที่เหมาะสมสำหรับเด็ก กลับมีการโฆษณาอาหารน้ำตาลสูงมากเกินไป รวมถึงโฆษณาน้ำอัดลม พิซซ่า และขนมขบเคี้ยวต่างๆ

องค์กรดังกล่าวเรียกร้องให้มีการถอดโฆษณาอาหารน้ำตาลสูงออกจากแอพ YouTube Kids

(รายงานจาก Reuters AP TechCrunch และ VOA)

XS
SM
MD
LG