ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Bark’N’Borrow แอพฯ ให้บริการเช่าสุนัขสำหรับคนยังไม่พร้อมมีน้องหมา


ประธานาธิบดีอิหร่านเยือนปากีสถานเพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ / แอพฯจับคู่เดท Tinder ถามคำถามการเมืองเพื่อกระตุ้นให้วัยรุ่นมาเลือกตั้ง

ประธานาธิบดีอิหร่านเยือนปากีสถานเพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ

ประธานาธิบดีอิหร่านเยือนปากีสถานเป็นเวลาสองวันตั้งแต่วันศุกร์ และคาดว่าจะเกิดการกระชับความสัมพันธ์ด้านการทูตและเศรษฐกิจ ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่ามีความร่วมมือหลายด้านที่ค้างอยู่และน่าจะหาข้อสรุปได้ในระดับทวิภาคี

แต่ละปีสองประเทศนี้มีมูลค่าการค้าระหว่างกันราวๆ 250 ล้านดอลลาร์ และในอีกห้าปี รัฐบาลอิหร่านและปากีสถานตั้งเป้าให้มูลค่าการค้าขยายตัวเป็น 5 พันล้านดอลลาร์

หนึ่งในโครงการที่น่าจะมีการเจรจากัน คือการสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติจากอิหร่านมาปากีสถาน

นายกฯจีนเรียกร้องให้ประเทศในเอเชียตั้งหน่วยงานความร่วมมือด้านการเงิน

นายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อ เฉียงของจีน เรียกร้องให้ประเทศในเอเชียตั้งหน่วยงานความร่วมมือด้านการเงิน เพื่อกระตุ้นการขยายตัวและสร้างเสถียรภาพเมื่อเกิดความผันผวนในระบบเศรษฐกิจโลก

คำเรียกร้องนี้มีขึ้นที่การประชุม Boao Forum for Asia ที่เกาะไหหนานทางใต้ของจีน และเป็นการสานต่อข้อริเริ่มที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

แอพฯจับคู่เดท Tinder ถามคำถามการเมืองเพื่อกระตุ้นให้วัยรุ่นมาเลือกตั้ง

Tinder แอพฯสำหรับวัยรุ่นที่ต้องการจับคู่เดทกับคนแปลกหน้า เข้ามามีส่วนร่วมกับการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ด้วยการถามคนรุ่นใหม่ถึงประเด็นสำคัญ 10 เรื่อง ตั้งแต่การแต่งงานของคนเพศเดียวกัน ไปจนถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมและพลังงาน

Tinder พบว่ามีผู้ร่วมตอบคำถามที่ Tinder ให้ตอบด้วยการปัดนิ้วซ้ายขวาเหมือนการเลือกคู่บนแอพนี้ จำนวนมากอย่างน่าทึ่ง

ลูกเล่นของ Tinder นี้เป็นการรณรงค์ร่วมกับโครงการ Rock the Vote ที่ต้องการให้คนรุ่นใหม่ออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเดือนพฤศจิกายนนี้

Bark’N’Borrow แอพฯ ให้บริการเช่าสุนัข

หากใครยังไม่พร้อมมีสุนัขแต่อยากเช่าน้องหมามาลองเลี้ยง ตอนนี้มีแอพฯ ที่เรียกว่า Bark’N’Borrow ซึ่งเดินตามแนวทางธุรกิจการใช้ทรัพยากรร่วมกันเพื่อเชิงพาณิชย์ อย่างเช่น Uber และ Airbnb

ขณะนี้แอพเช่าสุนัข Bark’N’Borrow มีสมาชิกกว่า 50,000 คนทั่วโลก ทางบริษัทบอกว่ามีการคัดกรองลูกค้าที่ละเอียด

Liam Berkeley ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บอกว่าหากใครที่จงใจเช่าสัตว์มาทำทารุณ ทางบริษัทก็มีข้อมูลที่อยู่ บัญชีธนาคาร และรายละเอียดส่วนบุคคลของลูกค้าอย่างครบถ้วน

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG