ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: อ่วม! Google จ่ายภาษีย้อนหลังให้อังกฤษ 140 ล้านดอลล่าร์


IMF กระตุ้นให้จีนสร้างความชัดเจนต่อค่าเงินหยวน / Iran Air เตรียมลงนามซื้อเครื่องบินแอร์บัส 114 ลำ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:53 0:00
Direct link

IMF กระตุ้นให้จีนสร้างความชัดเจนต่อค่าเงินหยวน

กก.ผจก.ใหญ่ กองทุนการเงินระหวว่างประเทศ (IMF) นางคริสทีน ลาการ์ด กล่าวต่อที่ประชุม World Economic Forum ที่เมืองดาวอส สวิสเซอร์แลนด์ ว่าเวลานี้ตลาดการเงินโลกต้องการความชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายค่าเงินหยวนของจีน โดยเฉพาะอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลล่าร์กับเงินหยวน

การเปลี่ยนแปลงของเงินหยวนจีนในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับการที่ราคาน้ำมันดิบโลกลดลงอย่างมาก ส่งผลให้เกิดความผันผวนในตลาดหุ้นทั่วโลกตั้งแต่ต้นปีนี้

Iran Air เตรียมลงนามซื้อเครื่องบินแอร์บัส 114 ลำ

รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านกล่าวว่า สายการบิน Iran Air จะลงนามในสัญญาซื้อเครื่องบินโดยสาร 114 ลำจาก Airbus เมื่อประธานาธิบดี Hassan Rouhani เยือนฝรั่งเศสวันพุธนี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาและราคาเครื่องบิน คาดเพียงว่าจะมีมูลค่ารวมหลายพันล้านดอลล่าร์

Iran Air ระบุว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนเครื่องบินโดยสารชุดใหม่แทนชุดเก่าที่ขาดการบำรุงรักษา ในช่วงที่อิหร่านถูกลงโทษทางเศรษฐกิจจากชาติตะวันตก

Google จ่ายภาษีย้อนหลังให้อังกฤษ 140 ล้านดอลล่าร์

บริษัท Google จะต้องจ่ายภาษีย้อนหลังมูลค่า 140 ล้านดอลล่าร์ ให้กับรัฐบาลอังกฤษ สืบเนื่องข้อกล่าวหาว่า Google และบริษัทเทคโนโลยีหลายรายของสหรัฐฯ รวมทั้ง Facebook และ Amazon จ่ายภาษีในระดับที่น้อยเกินไปเมื่อเทียบกับความสำเร็จของการทำธุรกิจในอังกฤษ

อังกฤษถือเป็นตลาดอันดับ 2 ของ Google นอกสหรัฐฯ โดยรายได้จากโฆษณาของ Google ในอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว เพื่อขึ้นจากปีก่อนหน้านั้นราว 7% แต่ที่ผ่านมา Google พยายามลดรายจ่ายด้านภาษีในอังกฤษ เช่นการตั้งสำนักงานในไอร์แลนด์ ซึ่งมีอัตราภาษีถูกกว่า และการควบคุมบัญชีต่างๆอย่างเข้มงวด

(รายงานจาก AP Reuters และ VOA)

XS
SM
MD
LG