ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Apple รายรับพุ่งหลังเปิดตัว "Pokémon Go"


امریکہ میں سالِ نو کے استقبال کی مرکزی روایتی تقریب نیویارک کے ٹائمز اسکوائر پر ہوئی۔
امریکہ میں سالِ نو کے استقبال کی مرکزی روایتی تقریب نیویارک کے ٹائمز اسکوائر پر ہوئی۔

GM ประกาศแผนลดต้นทุนในยุโรปสืบเนื่องจาก Brexit / JPMorgan จ่ายค่ายอมความ 200 ล้านดอลลาร์กรณีจ้างลูกหลานผู้บริหารบริษัทจีน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:04 0:00
Direct link

GM ประกาศแผนลดต้นทุนในยุโรปสืบเนื่องจาก Brexit

General Motors เปิดเผยแผนตัดต้นทุนในยุโรป เพื่อชดเชยความสูญเสียราว 400 ล้านดอลลาร์ จากเหตุการณ์ที่อังกฤษเตรียมแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป โดยเฉพาะการที่เงินปอนด์ตกต่ำ ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ Opel ในตลาดอังกฤษลดลง

GM Europe ไม่มีผลกำไรรายปีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999 โดยไตรมาสล่าสุดเพิ่มมีกำไรรายไตรมาสครั้งแรกในรอบ 5 ปี จำนวน 100 ล้านดอลลาร์

JPMorgan จ่ายค่ายอมความ 200 ล้านดอลลาร์กรณีจ้างลูกหลานผู้บริหารบริษัทจีน

Wall Street Journal รายงานว่า ธนาคาร JPMorgan Chase ตกลงจ่ายค่าประนีประนอม 200 ล้านดอลลาร์ จากคดีที่ถูกกล่าวหาว่า ผู้บริหารของธนาคารสาขาในฮ่องกงได้จ้างลูกหลานของผู้บริหารบริษัทใหญ่ๆ ของจีน เพื่อความได้เปรียบทางธุรกิจ

WSJ ระบุว่าดูเหมือน JPMorgan ได้ยอมรับแล้วว่า กระบวนการจัดจ้างของบริษัทนั้นละเมิดกฏหมายของสหรัฐฯ ที่ห้ามมีการแลกเปลี่ยนเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ

Apple รายรับพุ่งหลังเปิดตัว "Pokémon Go"

คาดว่ารายได้ของบริษัท Apple จากเกม Pokémon Go จะเพิ่มขึ้น 3,000 ล้านดอลลาร์ภายใน 1-2 ปี ซึ่งเป็นรายได้จาก Pokécoin หรือเงินเหรียญออนไลน์ที่ผู้เล่นเกมนี้ต้องใช้เงินจริงจ่ายเพื่อให้ได้มา เพื่อใช้ซื้อของวิเศษในเกมยอดฮิตเกมนี้

ปัจจุบันราคาของ Pokécoin อยู่ที่ระดับ 99 เซนต์ ต่อ 100 เหรียญทอง และอาจสูงถภึง 99.99 ดอลลาร์ ต่อจำนวนเหรียญทอง 14,500 เหรียญ

Pokémon Go คือเกมที่บริษัทนินเทนโด้ปล่อยออกมาในรูปของแอพฯ ในโทรศัพท์มือถือเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และกำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในหมู่วัยรุ่นอเมริกัน

(รายงานจาก Reuters และ WSJ)

XS
SM
MD
LG