ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Verizon บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการ Yahoo! ในราคาถูกลง


The Yahoo and Verizon logos on a laptop, in North Andover, Massachusetts, July 25, 2016.
The Yahoo and Verizon logos on a laptop, in North Andover, Massachusetts, July 25, 2016.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:08 0:00

Verizon บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการ Yahoo ในราคาถูกลง

บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของสหรัฐฯ Verizon ตกลงซื้อกิจการในส่วนธุรกิจอินเทอร์เน็ตของบริษัท Yahoo ในวงเงิน 4,480 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งน้อยกว่าราคาที่เคยคุยกันไว้ก่อนหน้านี้ราว 350 ล้านดอลลาร์

ข้อตกลงนี้จะเป็นการควบรวมกิจการในส่วนของอีเมล์ เว็บไซต์ค้นหาข้อมูล การส่งข้อความออนไลน์ และเทคโนโลยีด้านการโฆษณาของ Yahoo เข้ากับเครือข่ายของ Verizon

การเจรจาข้อตกลงนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่กลางปีที่แล้ว แต่ต้องหยุดชะงักไปหลังมีข่าวว่าอีเมล์ของ Yahoo ถูกแฮ็กข้อมูลถึง 2 ครั้ง จนส่งผลให้มูลค่าของข้อตกลงนี้ลดลงหลายร้อยล้านดอลลาร์ด้วยกัน

คาดว่าข้อตกลงควบรวมกิจการครั้งนี้จะลุล่วงภายในช่วงกลางปีนี้

บริษัทฟาสต์ฟู้ดรายใหญ่เตรียมซื้อกิจการร้านไก่ทอด Popeyes

บริษัทอาหารฟาสต์ฟู้ด Restaurant Brands International เจ้าของร้าน Burger King และ Tim Horton เปิดเผยในวันอังคารว่ากำลังจะซื้อกิจการของร้านไก่ทอด Popeyes ด้วยวงเงิน 1,800 ล้านดอลลาร์

ร้านไก่ทอด Popeyes ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 45 ปีที่แล้วในแถบนิวออร์ลีนส์ โดยใช้ชื่อว่า Chicken on the Run ปัจจุบันมีสาขากว่า 2,000 แห่งทั่วโลก ในจำนวนนี้ 1,600 แห่งอยู่ในอเมริกา

น้ำมันมะกอกอิตาลีราคาสูงขึ้นหลังจากผลผลิตตกต่ำ

ข่าวร้ายสำหรับผู้นิยมน้ำมันมะกอกจากอิตาลี ที่คาดว่าราคาจะสูงขึ้นราว 20% ภายในปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่เลวร้ายและการระบาดของศัตรูพืชในแถบทางใต้ของยุโรป ทำให้ผลผลิตมะกอกของอิตาลีลดลงราวครึ่งหนึ่งตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา และทำให้ราคาน้ำมันมะกอกที่วางขายในตลาดอิตาลีสูงขึ้นราว 15-20%

สำหรับประเทศอื่นๆ ราคาจะเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ผู้ค้าปลีกจะแบกภาระต้นทุนที่สูงขึ้นไว้มากแค่ไหน รวมทั้งอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศด้วย

ชาวอิตาลีบริโภคน้ำมันมะกอกคิดเป็นสัดส่วนราว 35% ของปริมาณทั้งหมดในตลาดโลก รองลงมาคือ สเปน ที่ 30%

XS
SM
MD
LG