ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ดิสนีย์แลนด์ที่ฮ่องกงมีกำไรเป็นปีแรกในรอบแปดปีตั้งแต่เปิดบริการและข่าวธุรกิจอื่นๆ


นักวิ่งขาเทียม Oscar Pistorius เจ้าของฉายา “Blade Runner” เริ่มเสียรายได้การโฆษณาให้บริษัทธุรกิจหลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีที่แฟนสาวเสียชีวิต ขณะนี้บริษัทโทรคมนาคมของแอฟริกาใต้ M-Net ถอนการสนับสนุนแล้ว แต่ผู้จัดการส่วนตัวของนักกีฬาจากแอฟริกาใต้ผู้นี้บอกว่าบริษัทผู้สนับสนุนรายอื่นส่วนมากยังไม่ถอนสัญญาโฆษณา

Denis McDonough หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกล่าวว่าปธน. Barack Obama กังวลเรื่องผลกระทบต่อชนชั้นกลางจากการตัดงบประมาณอัตโนมัติที่อาจมีขึ้นเดือนหน้า นอกจากนั้นการตัดงบประมาณอาจทำลายบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอีกด้วย
เยอรมนีประกาศใช้มาตรการคุมสินค้าประเภทเนื้อและจะลงโทษผู้นำเนื้อม้ามาผสมเนื้อวัวให้รุนแรงมากขึ้น ปัญหาการใช้เนื้อม้าปนเนื้อวัวรุนแรงมากขึ้นจนทำให้บริษัท supermarket หลายแห่งเรียกคืนอาหารหลายชนิดหลังพบเนื้อม้าปนอยู่กับเนื้อวัว เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสกล่าวว่าการใช้เนื้อม้าปนกับเนื้อวัวพบได้ในสินค้าของ 28 บริษัทใน 13 ประเทศ

Twitter ของ Burger King ถูกนักเจาะล้วงข้อมูลทางระบบคอมพิวเตอร์โจมตีโดยเปลี่ยนสัญลักษณ์ให้เป็น McDonald’s

ดิสนีย์แลนด์ที่ฮ่องกงมีกำไรเป็นปีแรกในรอบแปดปีตั้งแต่เปิดบริการ หลังเพิ่มจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยมีกำไรอยู่ที่ 109 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง ที่ผ่านมานักวิเคราะห์เห็นว่าขนาดของสวนสนุกแห่งนี้เล็กเกินไปที่จะทำกำไรได้เร็ว

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

นักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่ารายงานฉบับล่าสุดของผู้แทน U.N. ด้านสิทธิมนุษยชนในพม่าแสดงถึงปัญหาอีกหลายด้าน
XS
SM
MD
LG