ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เศรษฐีพันล้านชาวจีนเลี้ยงโต๊ะจีนคนยากจนในนิวยอร์ค 1,000 คนใน Central Park พร้อมแจกอั่งเปา และข่าวธุรกิจอื่นๆ


FILE - Chen Guangbiao, dressed in green respresenting is environmentalism, is seen at an event in Nanjing, Jiangsu province, Oct. 10, 2012.
FILE - Chen Guangbiao, dressed in green respresenting is environmentalism, is seen at an event in Nanjing, Jiangsu province, Oct. 10, 2012.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:17 0:00
Direct link
  1. บริษัทรถยนต์สหรัฐ General Motors เรียกคืนรถยนต์อีก 3 ล้าน 5 แสนคัน เพื่อปรับเปลี่ยนกุญแจรถซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาที่ระบบสวิทช์สตาร์ทรถยนต์ จนทำให้เครื่องดับกลางคันหากกุญแจนั้นหนักเกินไป โดยมีผลกับรถยนต์ 7 รุ่นของ GM ระหว่างปี ค.ศ 2000- 2014 ซึ่ง GM ระบุว่าปัญหาดังกล่าวเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ 8 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน บาดเจ็บ 6 คน
  1. บริษัทพลังงาน BP บรรลุข้อตกลงขายแก๊สธรรมชาติเหลวหรือ LNG ให้กับบริษัท CNOOC ของรัฐบาลจีนเป็นเวลา 20 ปี รวมมูลค่า 20,000 ล้านดอลล่าร์ โดยแก๊ส LNG นี้จะส่งไปจากโรงงานในรัฐเท็กซัสของสหรัฐ
  1. รัฐบาลจีนปฏิเสธแผนการรวมกิจการของบริษัทขนส่งทางทะเลขนาดใหญ่ 3 บริษัท คือ Moller-Maersk, MSC Mediterranean และ CMA CGM ซึ่งมีผลให้การรวมกิจการครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้น แม้ว่าสหรัฐและสหภาพยุโรปได้อนุมัติมาแล้วก่อนหน้านี้ก็ตาม การรวมกิจการครั้งนี้ได้รับการเสนอมาเมื่อปีที่แล้วซึ่งจะทำให้เกิดเป็นบริษัทขนส่งทางทะเลขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนเรือสินค้า 255 ลำ เดินทางระหว่างเอเชียกับยุโรป ผ่านมหาสมุทรแปซิฟิกและแอตแลนติก
  1. Apple บรรลุข้อตกลงยอมความกับรัฐบาลของรัฐต่างๆ 33 รัฐในสหรัฐ ในคดีที่ Apple ถูกฟ้องว่าฮั้วราคาค่า E-Book แต่ไม่มีการปิดเผยตัวเลขค่าเสียหายที่ Apple ต้องจ่าย
  1. มหาเศรษฐีพันล้านชาวจีน Chen Guangbiao ตกเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อลงทุนซื้อโฆษณาใน นสพ. NY Times และ WSJ เพื่อเชิญชวนคนอเมริกันรายได้ต่ำ 1,000 คนมาทานอาหารกลางวันร่วมกับเขาที่ภัตตาคาร Boat House ในสวนสาธารณะ Central Park ใจกลางนครนิวยอร์ค ในวันที่ 25 มิ.ย นี้ คุณ Chen เปิดเผยความตั้งใจครั้งนี้ว่า ต้องการทำให้คนอเมริกันรู้ว่าเศรษฐีชาวจีนมิได้สนใจแต่เรื่องช็อปปิ้ง ความหรูหรา และการพนัน อย่างที่คนทั่วไปคิดกัน แต่จริงๆแล้วยังมีเศรษฐีจีนหลายคนที่ใจบุญและต้องการทำงานเพื่อสังคม คุณ Chen บอกด้วยว่านอกจากเลี้ยงโต๊ะจีนแล้ว เขายังจะแจกอั่งเปา $300 ให้ผู้ร่วมงานทุกคน และจะร้องเพลง We Are The World ภาคภาษาอังกฤษ ขับกล่อมแขกเหรื่อในงานด้วย

รายงานจาก AP, Reuters, Bloomberg และ SCMP / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG