ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ธนาคารชาติสวิสฯ มองนโยบายการเงินระยะยาว


A 100 franc bank note is pulled from an ATM in Kreuzlingen, Switzerland.
A 100 franc bank note is pulled from an ATM in Kreuzlingen, Switzerland.

ทางการ Saudi Arabia เลื่อนการเฆี่ยน blogger ด้วยหวายรอบที่สองออกไป เพราะแผลจากรอบที่หนึ่งยังไม่หายดีพอ

ธนาคารชาติสวิสฯ มองนโยบายการเงินระยะยาว

นาย Thomas Jordan ผู้อำนวยการธนาคารชาติของสวิสเซอแลนด์ ออกมากล่าวป้องกันการตัดสินใจของธนาคารที่ให้ค่าเงินสวิสฟรังก์ลอยตัวอย่างเสรี ในการซื้อขายแลกเปลี่ยนกับเงินยูโร

ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Le Temps และ Neue Zurcher Zeitung เจ้าหน้าที่ธนาคารชาติสวิสฯ ผู้นี้กล่าวว่า เขาเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อตลาดการเงิน แต่กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงเป็นการดำเนินการที่จำเป็นสำหรับนโยบายการเงินระยะยาวของประเทศ และว่า การกำหนดเพดานการแลกเปลี่ยนเงินสองสกุลก่อนหน้านี้ที่เริ่มใช้มาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี ค.ศ. 2011 นั้น เป็นมาตรการชั่วคราว

การเลิกใช้เพดานที่กำหนดไว้ ทำให้ค่าเงินสวิสฯ ฟรังก์สูงขึ้น 30% และหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal รายงานว่า บริษัท Citigroup และ Deutsche Bank AG ประสบการสูญเสียรายละ 150 ล้านดอลลาร์
Saudi Arabia เลื่อนการลงโทษ Blogger รอบที่สองเพราะแผลจากการลงโทษครั้งแรกยังไม่หาย

ทางการ Saudi Arabia เลื่อนการเฆี่ยน blogger ด้วยหวายรอบที่สองออกไป เพราะแผลจากรอบที่หนึ่งยังไม่หายดีพอ

Blogger Raif Badawi ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Liberal Saudi Network ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานหมิ่นประมาทศาสนาอิสลาม และจะต้องถูกเฆี่ยนด้วยหวายเป็นการลงโทษ 1000 ครั้งในเวลา 20 สัปดาห์ ซึ่งเท่ากับการถูกเฆี่ยนสัปดาห์ละ 50 ครั้ง นอกจากนี้ยังจะถูกจำคุกอีก 10 ปี และเสียค่าปรับเป็นเงินมากกว่าสองแสนเหรียญ

ทางการ Saudi Arabia เลื่อนการลงหวายรอบที่สองออกไป หลังจากที่แพทย์กล่าวว่า แผลจากการเฆี่ยนรอบแรกยังไม่หายดีพอที่จะรับการเฆี่ยนซ้ำอีก

นักข่าว CNN พ้นจากตำแหน่งหลังโพสต์ข้อความทาง Twitter

Jim Clancy ผู้ดำเนินรายการ ‘The Brief’ ของโทรทัศน์ CNN ออกจากสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ไปแล้ว หลังจากที่เขาโพสต์ข้อความทาง Twitter เกี่ยวกับการโจมตีนิตยสาร Charlie Hebdo ในกรุงปารีส

ข้อความที่เขาโพสต์ถูกลบทิ้งไปแล้วจาก Twiiter แต่สื่อสังคมอื่นๆ นำไปเผยแพร่ต่อ

CNN ยืนยันรายงานข่าวเรื่องนี้เมื่อวันเสาร์ แต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลมากไปกว่านี้ Jim Clancy เองก็ปฏิเสธเช่นเดียวกัน

รายงานในหนังสือพิมพ์ New York Times กล่าวว่า ข้อความที่อดีตนักข่าวของ CNN ผู้นี้โพสต์ไว้นั้น แสดงความคิดเห็นของเขาว่า นิตยสารการ์ตูน Charlie Hebdo ไม่ได้ล้อเลียนพระศาสดาของศาสนาอิสลาม แต่ล้อเลียนคนขี้ขลาดที่พยายามบิดเบือนคำสอนของพระศาสดาของศาสนาอิสลาม

มีการโต้เถียงกันทาง Twitter ในเรื่องนี้ และ Jim Clancy โพสต์ข้อความที่กล่าวหาคำวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับอิสราเอล

Jim Clancy ทำงานที่ CNN มานานกว่า 30 ปี

XS
SM
MD
LG