ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ไมโครซอฟต์เผยแผนลงทุนร่วมกับรัฐบาลจีนเพื่อขาย Window 10 


FILE - women walk past the logo for Microsoft in Beijing, China, July 31, 2014.
FILE - women walk past the logo for Microsoft in Beijing, China, July 31, 2014.

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุจีนกำลังจับมือรัสเซียลงทุนสร้างกองทัพหุ่นยนต์ / การส่งออกสินค้าไทยไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาขยายตัวที่ร้อยละ 2.7

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:38 0:00
Direct link

ไมโครซอฟต์เผยแผนลงทุนร่วมกับรัฐบาลจีนเพื่อขาย Window 10

บริษัทคอมพิวเตอร์ Microsoft เปิดเผยแผนร่วมทุนกับบริษัทคู่ค้าในจีนคือ China Electronics Technology Group หรือ CETC ซึ่งเป็นบริษัทของรัฐบาลจีนผู้ทำหน้าที่จัดหาเทคโนโลยีให้กับกองทัพจีนและหน่วยงานต่างๆของรัฐบาลจีน

ตามแผนดังกล่าว Microsoft และ CETC จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ C&M Information Technologies เพื่อทำหน้าที่ออกใบอนุญาต ติดตั้ง จัดการ รวมทั้งจัดหาบริการทางเทคนิคสำหรับโปรแกรมปฏิบัติการ Window 10 ที่ Microsoft จะขายให้กับหน่วยงานต่างๆของจีน

โปรแกรม Window ในจีนมีการใช้อย่างแพร่หลาย แต่มักเป็นซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งไม่ก่อรายได้ให้กับ Microsoft ทำให้ทางบริษัทต้องพยายามผลักดันให้มีการใช้ซอฟต์แวร์ถูกกฏหมายในประเทศจีน

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุจีนกำลังจับมือรัสเซียลงทุนสร้างกองทัพหุ่นยนต์

Business Insider รายงานว่า รัฐบาลจีนและรัสเซียกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดตั้งกองทัพหุ่นยนต์สังหาร ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างสองประเทศ ทำให้สหรัฐฯต้องจับตามองเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

รอง รมต.กลาโหมสหรัฐฯ Robert Work กล่าวในการประชุมด้านความมั่นคงเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ว่าจีนได้ลงทุนมหาศาลในด้านการพัฒนาหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ ขณะที่ผู้บัญชาการทหารระดับสูงของรัสเซียก็บอกว่า กองทัพรัสเซียกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการต่อสู้ในสนามรบที่ใช้หุ่นยนต์แทนมนุษย์เช่นกัน

รอง รมต. Work ระบุว่าหุ่นยนต์ต้นแบบที่คาดว่าาจะนำไปสร้างเป็นกองทัพหุ่นยนต์นั้น จะเปิดตัวในอีก 2 ปีข้างหน้า ด้วยเหตุนี้จึงถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่สหรัฐฯจำเป็นต้องลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ล้ำยุค เพื่อตอบโต้ภัยคุกคามจากจีนและรัสเซียดังกล่าว

การส่งออกสินค้าไทยไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาขยายตัวที่ร้อยละ 2.7

ในช่วงเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมานี้ การส่งออกสินค้าไทยไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาขยายตัวที่ร้อยละ 2.7 คิดเป็นมูลค่ากว่าหนึ่งหมื่นแปดพันล้านเหรียญสหรัฐ

คุณสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประทศ ณ นครนิวยอร์ค หรือ สคร. ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับไปรับตำแหน่งที่ส่วนกลาง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ระบุถึงกิจกรรมของ สคร. ในด้านการสร้างความเชื่อถือและเชื่อมั่นใน สินค้าจากประเทศไทย ด้วยการสร้างโอกาสและเจาะเข้าสู่ช่องทางใหม่ๆ

XS
SM
MD
LG