ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: รัฐบาลสหรัฐฯอนุมัติให้ Shell ขุดหาน้ำมันที่อลาสก้าได้


Pješčane piramide kod Foče nastale su usljed djelovanja kiše, mraza, vjetrova i vrućina.
Pješčane piramide kod Foče nastale su usljed djelovanja kiše, mraza, vjetrova i vrućina.

สายการบินโลว์คอสต์อินเดียสร้างประวัติศาสตร์สั่งซื้อแอร์บัส 250 ลำ / Bernanke กล่าวว่าจีนเดินเข้าสู่ทิศทางที่อิงกลไกตลาดมากขึ้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:27 0:00
Direct link

สายการบินโลว์คอสต์อินเดียสร้างประวัติศาสตร์สั่งซื้อแอร์บัส 250 ลำ

IndiGo สายการบินราคาประหยัดอินเดียสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการสั่งซื้อ A320neo ของแอร์บัส 250 ลำ เป็นการสั่งซื้อเครื่องบินจากแอร์บัสจำนวนมากที่สุด มูลค่าสัญญานี้อยู่ที่ 26,500 ล้านดอลลาร์

Bernanke กล่าวว่าจีนเดินเข้าสู่ทิศทางที่อิงกลไกตลาดมากขึ้น

Ben Bernanke อดีตประธานระบบธนาคารสหรัฐฯ กล่าวที่สถาบัน Brookings Institute ว่าจีนเดินเข้าสู่ทิศทางที่อิงกลไกตลาดมากขึ้น หลังจากที่ปล่อยให้ค่าเงินหยวนอ่อนค่าลง
อย่างไรก็ตามมีผู้วิจารณ์ว่าจีนลดค่าเงินหยวนเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจจีน เพราะการทำเช่นนั้นช่วยทำให้สินค้าของจีนมีราคาจูงใจต่างชาติ

รัฐบาลสหรัฐฯ อนุมัติให้ Shell ขุดหาน้ำมันที่อลาสก้า

รัฐบาลของประธานาธิบดีโอบามาของสหรัฐฯ อนุมัติให้บริษัท Royal Shell Oil ขุดหาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่เขตอาร์คติค ไกลออกไปจากชายฝั่งรัฐอลาสก้า

กลุ่มนักอนุรักษ์ธรรมชาติไม่เห็นด้วยกับการอนุมัติครั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าระบบนิเวศในบริเวณดังกล่าวจะได้รับอันตรายจากโครงการดังกล่าว ทั้งนี้มีผู้ประเมินว่าบริเวณขั้วโลกเหนือเป็นแหล่งพลังงานคิดเป็นร้อยละ 20 ของน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่ยังไม่ได้ถูกค้นพบในโลก

ห้างสรรพสินค้าที่บราซิลปลูกผักบนดาดฟ้าจากปุ๋ยจาก Food Court

ห้างสรรพสินค้าที่นคร Sao Paolo ที่ประเทศบราซิลปลูกผักบนดาดฟ้าของห้างจากปุ๋ยที่ทำจาก Food Court ด้านล่าง ผลผลิตจากดาดฟ้าถูกนำมาทำอาหารให้พนักงานของห้างรับประทาน

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG