ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ฮ่องกงต้องการมีส่วนสำคัญใน "โครงการถนนสายไหมยุคใหม่" ของจีน


FILE - A map illustrating China's silk road economic belt and the 21st century maritime silk road, or the so-called "One Belt, One Road" megaproject, is displayed at the Asian Financial Forum in Hong Kong, China Jan. 18, 2016.
FILE - A map illustrating China's silk road economic belt and the 21st century maritime silk road, or the so-called "One Belt, One Road" megaproject, is displayed at the Asian Financial Forum in Hong Kong, China Jan. 18, 2016.

บริษัทต่างๆ เร่งแข่งขันเป็นสปอนเซอร์โอลิมปิก Rio 2016 / รายงานชี้กว่าครึ่งหนึ่งของอาหารที่คนอเมริกันทานเป็นอาหารแปรรูป

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:51 0:00
Direct link

ฮ่องกงต้องการมีส่วนสำคัญในโครงการถนนสายไหมยุคใหม่ของจีน

ผู้นำฮ่องกงระบุว่า ฮ่องกงต้องการมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในโครงการถนนสายไหมยุคใหม่ของจีน ซึ่งเชื่อมระหว่างเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และอาฟริกา เข้าด้วยกันทั้งทางบกและทางทะเล

Regina Ip แห่งพรรค New People's Party ของฮ่องกง ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลปักกิ่ง ระบุว่าความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างฮ่องกงกับจีนและประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ฮ่องกงมีความสำคัญในฐานะประตูเชื่อมโครงการถนนสายไหม และเชื่อว่าในอนาคตฮ่องกงจะกลายเป็น Super-Connector City ที่เชื่อมชุมชนเศรษฐกิจต่างๆในเอเชียเข้าด้วยกัน

โครงการถนนสายไหม จะรวบรวม 65 ประเทศ และประชากรโลก 4,400 ล้านคน ผ่านการลงทุนขนาดใหญ่ด้านสาธารณูปโภคและการคมนาคม

บริษัทต่างๆ เร่งแข่งขันเป็นสปอนเซอร์โอลิมปิก Rio 2016

ช่วงกลางเดือน ส.ค ปีนี้ จะมีการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนที่นครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล ซึ่งบริษัทต่างๆ พยายามแข่งขันกันในฐานะผู้สนับสนุนหลักหรือสปอนเซอร์ของกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้

Proctor&Gamble (P&G) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของ Rio 2016 มีแผนต่อยอดความสำเร็จเมื่อ 4 ปีก่อนในโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน ด้วยโฆษณาชุด "Thank You, Mom" ที่ใช้ต่อเนื่องมาตั้งแต่โอลิมปิกที่กรุงปักกิ่งเมื่อปี ค.ศ 2008

ส่วนบริษัทรถยนต์ BMW ซึ่งเป้นพันธมิตรกีฬาของทีมชาติสหรัฐฯ ตั้งเป้าให้ยี่ห้อ BMW ผูกติดกับความสำเร็จของนักกีฬาอเมริกัน นอกจากนี้ยังจะเปิดตัวรถเข็นรุ่นใหม่สำหรับนักกีฬาพิการอเมริกัน ที่จะลงแข่งใน Paralympic Games 2016 ด้วย

รายงานชี้กว่าครึ่งหนึ่งของอาหารที่คนอเมริกันทานเป็นอาหารแปรรูป

รายงานการศึกษาชิ้นใหม่ที่ตีพิมพ์ในวารสารออนไลน์ BMJ Open พบว่า 60% ของปริมาณแคลอรี่ที่คนอเมริกันรับประทานโดยเฉลี่ยนั้น มาจากอาหารแปรรูปที่เรียกว่า "Ultra-Processed Foods" ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคอ้วนและโรคเกี่ยวกับสุขภาพอื่นๆ

ตัวอย่างของอาหารแปรรูปดังกล่าว รวมถึง แฮมเบอร์เกอร์ มันฝรั่งทอด ลูกอม เค้ก และพิซซ่าแช่แข็ง โดยอาหารประเภทนี้มีส่วยนประกอบหลายอย่างที่ผ่านการแปรรูปมาแล้ว เช่น น้ำมัน แป้ง น้ำตาล สารให้ความหวาน และเกลือ

อาหารแปรรูปเหล่านี้ถูกดัดแปลงให้อยู่ได้นานขึ้น รวมทั้งทำให้รู้สึกหิวอยู่ตลอดเวลา และไม่สามารถหยุดการรับประทานอาหารเหล่านั้นได้

XS
SM
MD
LG