ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Dow Chemical และ Dupont ประกาศแผนรวมกิจการ


The company name of Dupont appears above its trading post on the floor of the New York Stock Exchange, Dec. 9, 2015.
The company name of Dupont appears above its trading post on the floor of the New York Stock Exchange, Dec. 9, 2015.

ผู้นำญี่ปุ่น-อินเดีย ร่วมลงนามในข้อตกลงด้านเศรษฐกิจและการทหาร / “Green Dragon” เครื่องเล่นรถไฟเหาะรุ่นใหม่ใช้พลังงานมนุษย์

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:18 0:00
Direct link

ผู้นำญี่ปุ่น-อินเดีย ร่วมลงนามในข้อตกลงด้านเศรษฐกิจและการทหาร

นายกฯญี่ปุ่น ชินโซ่ อาเบะ สิ้นสุดการเยือนอินเดียเป็นเวลา 3 วัน โดยได้มีการลงนามในข้อตกลงการค้าและการลงทุนหลายฉบับ เช่นข้อตกลงที่รัฐบาลญี่ปุ่นจะสร้างรางรถไฟความเร็วสูงเส้นแรกในอินเดีย รวมทั้งข้อตกลงการทหารซึ่งญี่ปุ่นจะขายอาวุธให้แก่อินเดีย และช่วยอินเดียพัฒนานิวเคลียร์เพื่อสันติภาพด้วย

ตามข้อตกลงที่จัดทำระหว่างสองประเทศ ญี่ปุ่นจะเป็นผู้จัดหาเงินทุน 12,000 ล้านดอลล่าร์ให้แก่อินเดียเพื่อใช้ในการสร้างรางรถไฟความเร็วสูง เชื่อมระหว่างนครมุมไบกับเมืองอาเมห์ดาบัด ซึ่งนายกฯอินเดีย นเรนธรา โมดี บอกว่าจะช่วยยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งในอินเดียได้

ขณะเดียวกัน ญี่ปุ่นยังจะสามารถขายเครื่องบินสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก US-2 ให้แก่อินเดีย รวมทั้งสามารถแบ่งปันข้อมูลและเทคโนโลยีทางการทหารระหว่างสองประเทศได้ด้วย

Dow Chemical และ Dupont ประกาศแผนรวมกิจการ

บริษัทยักษ์ใหญ่ทางเคมีภัณฑ์และการเกษตรของสหรัฐฯคือ Dow Chemical และ Dupont ประกาศการรวมกิจการเมื่อวันเสาร์ ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงถึง 130,000 ล้านดอลล่าร์

ภายใต้ข้อตกลงเรื่องการรวมกิจการ ทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายจะจัดตั้งกลุ่มธุรกิจแยกเป็น 3 กลุ่ม คือการเกษตร วัสดุศาสตร์ และผลิตภัณฑ์เฉพาะทาง อย่างไรก็ตาม การรวมบริษัทครั้งนี้จะต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้ตรวจสอบการต่อต้านการผูกขาดของสหรัฐฯเสียก่อน คาดว่าทั้งสองบริษัทจะสามารถบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายได้ในช่วงกลางปีหน้า

ที่ผ่านมา Dow Chemical และ Dupont ต่างประสบปัญหายอดขายตก จากความต้องการเคมีภัณฑ์ลดลง และราคาสินค้าอุปโภคอยู่ในระดับต่ำ

“Green Dragon” เครื่องเล่นรถไฟเหาะรุ่นใหม่ใช้พลังงานมนุษย์

“Green Dragon” เป็นชื่อของเครื่องเล่นใหม่ที่สวนสนุก Green Wood Forest Park ทางใต้ของเวลส์ ซึ่งเป็นสวนสนุกที่บอกว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ความพิเศษของ Green Dragon หรือมังกรเขียวตัวนี้คือ เป็นเครื่องเล่นแบบรถไฟเหาะขบวนแรกที่ใช้พลังงานมนุษย์ หรือพลังงานของผู้โดยสารนั่นเอง โดยผู้เล่นจะต้องไต่บันไดขึ้นไปยังจุดสูงสุดบนความสูงราว 250 เมตร เพื่อนั่งบนเครื่องเล่นนี้ ก่อนที่จะปล่อยให้แรงโน้มถ่วงของโลกดึงมังกรเหาะตัวนี้ลงมา

สวนสนุกแห่งนี้ใช้พลังงานทั้งหมดจากแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้สูงสุด 135 กิโลวัตต์ เมื่อปีที่แล้วมีผู้มาเที่ยวสวนสนุกเพื่อสิ่งแวดล้อมแห่งนี้กว่า 145,000 คน

XS
SM
MD
LG