ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Emirates เปิดโรงเก็บสินค้าที่สนามบินระหว่างประเทศแห่งใหม่ของดูไบ


ตลาดบ้านสหรัฐฯฟื้นตัวต่อเนื่อง / อัยการสหรัฐฯตั้งข้อหาชายสามคนในคดีโจรกรรมข้อมูลคอมพิวเตอร์ครั้งประวัติศาสตร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:59 0:00
Direct link

ตลาดบ้านสหรัฐฯฟื้นตัวต่อเนื่อง

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐฯยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขบ้านที่ถูกธนาคารยึดในเดือน ก.ย ปีนี้มีจำนวนลดลง 17.6% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว อยู่ที่ระดับ 55,000 หลัง

ขณะเดียวกัน รายงานของรัฐบาลสหรัฐฯชี้ว่า ราคาน้ำมันนำเข้าและสินค้าต่างๆยังคงลดลงในเดือน ต.ค สะท้อนให้เห็นว่าราคาสินค้าอุปโภคบริโภคในตลาดโลกลดลง และค่าเงินดอลล่าร์แข็งขึ้น

ราคาสินค้าที่ลดลงคือหนึ่งในปัจจัยที่เจ้าหน้าที่ของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯนำมาพิจารณา ว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค ตามที่นักวิเคราะห์คาดกันไว้หรือไม่

อัยการสหรัฐฯตั้งข้อหาชายสามคนในคดีโจรกรรมข้อมูลคอมพิวเตอร์ครั้งประวัติศาสตร์

อัยการกลางสหรัฐฯกล่าวหาชายสามคนว่าลักลอบขโมยข้อมูลลูกค้าจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ จากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของสถาบันการเงินขนาดใหญ่ 12 แห่งของอเมริกา รวมทั้ง JP Morgan Chase, E*Trade, Scottrade และ Dow Jones ซึ่งเป็นเจ้าของ นสพ. Wall st. Journal

ผู้ต้องหาสามคนคือนาย Gery Shalon นาย Ziv Orenstein ชาวอิสราเอล และนาย Joshua Aaron ชาวอเมริกัน ถูกฟ้องในข้อหาลักลอบล้วงข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ และทุจริตคดโกงทางการเงิน รวมทั้งข้อหาอื่นๆระหว่างปี ค.ศ 2012 – 2015

อัยการสหรัฐฯระบุด้วยว่า ผู้ต้องหาทั้งสามคนใช้วิธีฟอกทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดกฏหมาย ผ่านบริษัทเปลือกนอกที่ไม่ได้ทำธุรกิจจริงถึง 75 บริษัทด้วยกัน

Emirates เปิดโรงเก็บสินค้าที่สนามบินระหว่างประเทศแห่งใหม่ของดูไบ

สายการบิน Emirates ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่ที่สุดของตะวันออกกลาง ขยายบริการขนส่งสินค้าไปยังสนามบินแห่งใหม่ของนครดูไบ

ผู้บริหารของ Emirates พาผู้สื่อข่าวชมโรงเก็บสินค้าแห่งใหม่ Emirates SkyCentral ที่สนามบินระหว่างประเทศ Al Maktoum ซึ่งเป็นสนามบินใหญ่แห่งที่สองของดูไบที่อยู่ห่างจากสนามบิน Dubai International ราว 77 กม. คาดว่าจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้กว่า 200 ล้านคนต่อปี

ทาง Emirates ระบุว่าโรงเก็บสินค้าแห่งนี้จะสามารถรับสินค้าได้ 800,000 ตันต่อปี จากเครื่องบินส่งสินค้าทั้งหมด 15 ลำของบริษัท

XS
SM
MD
LG