ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: นักวิเคราะห์ชี้ Microsoft จะครองตลาดแท็บเล็ตปีหน้า


Microsoft Surface
Microsoft Surface

ห้องสมุดใหม่ของมหาวิทยาลัย Temple ผสมผสานเทคโนโลยีกับการใช้สมัยกรีกโบราณ / Donald Trump โฆษณาสินค้าทางโทรทัศน์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:07 0:00
Direct link

นักวิเคราะห์ชี้ Microsoft นำตลาด Tablet PC ปีหน้า

การใช้คอมพิวเตอร์ในเวลานี้กำลังเปลี่ยนจาก PC ไปเป็นอุปกรณ์พกพา ซึ่งรวมทั้ง smartphone และ tablet ต่างๆอย่างเห็นได้ชัด

IDC ซึ่งเป็นบริษัทที่วิเคราะห์ตลาดคอมพิวเตอร์ กล่าวว่าในปีหน้า บริษัท Microsoft ผู้ผลิต Microsoft Surface Book คอมพิวเตอร์ที่ถอดคีย์บอร์ดออกมาได้ และ Windows 10 จะเป็นผู้นำตลาด นำหน้า iPad Pro ของ Apple และ Pixel C ของ Google

รายงานของ IDC กล่าวว่า ถ้ารวม tablet เข้ากับ PC แล้ว ยอดขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งสองประเภทนี้ จะเริ่มคงตัวและเพิ่มอัตราการโตได้ในปีหน้า และในปีต่อๆไป

ห้องสมุดใหม่ของมหาวิทยาลัย Temple ผสมผสานเทคโนโลยีกับการใช้สมัยกรีกโบราณ

มหาวิทยาลัย Temple ในนครฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ทำพิธีวางศิลาฤกษ์สำหรับการก่อสร้างห้องสมุดใหม่ที่จะเปิดบริการได้ในอีกสองปีข้างหน้า

ห้องสมุดราคา 1.2 พันล้านดอลลาร์แห่งนี้จะผสมผสานเทคโนโลยีก้าวหน้ากับแนวการใช้ห้องสมุดตามแบบนักวิชาการยุคกรีกโบราณ กล่าวคือจัดที่สำหรับการแสดงความคิดเห็นและการร่วมเรียนรู้เป็นหลัก ส่วนการเก็บรักษาหนังสือและเอกสารเก่ามีความสำคัญเป็นอันดับที่สอง

ห้องสมุดแห่งนี้อาจกลายมาเป็นแหล่งดึงดูดนักวิชาการและนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของฟิลาเดลเฟีย

Donald Trump โฆษณาสินค้าทางโทรทัศน์

นาย Donald Trump ฉลองชัยชนะในการเลือกตั้งขั้นต้นของพรรครีพับลิกัน ในสามรัฐจากจำนวนทั้งหมดสี่รัฐที่มีการลงคะแนนเสียงกันเมื่อคืนวันอังคาร ด้วยการนำสินค้าหลายประเภทภายใต้ Brand Name ของตนเองมาตั้งโชว์ผู้สื่อข่าวในที่ประชุมแถลงข่าวทางโทรทัศน์

นอกจากเนื้อสเต็คสดวางบนเขียงแล้ว ยังมีน้ำดื่ม และเหล้าองุ่นยี่ห้อ Trump วางบนโต๊ะแสดงข้างเวทีให้เห็นได้ชัดในจอโทรทัศน์

ผู้สมัครเพื่อจะเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐปลายปีนี้ ยังพูดถึงการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งโรงแรม แหล่งพักตากอากาศ และสนามกอล์ฟของเขาที่ประสบความสำเร็จตามเมืองต่างๆทั่วโลกด้วย

ทำให้ผู้คนจำนวนไม่น้อยสนใจว่า ถ้ามหาเศรษฐีผู้นี้ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐ ช่วงเวลาการดำรงตำแหน่งของเขาน่าจะเป็นที่กล่าวขวัญถึงกันเป็นอย่างมาก

XS
SM
MD
LG