ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: กรีซรับปากว่าจะปฏิรูปการเงินเพื่อแลกเงินช่วยเหลือก้อนใหม่


عکسی از انفجار روز چهارشنبه معدن آزادشهر استان گلستان.
عکسی از انفجار روز چهارشنبه معدن آزادشهر استان گلستان.

อินเดีย-ปากีสถาน เตรียมเข้าเป็นสมาชิก SCO / มาเลเซีย-บังกลาเทศ บรรลุข้อตกลงด้านแรงงานฝีมือขั้นต่ำ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:17 0:00
Direct link

กรีซรับปากว่าจะปฏิรูปการเงินเพื่อแลกเงินช่วยเหลือก้อนใหม่

นายกฯกรีซ Alexis Tsipras ร้องขอเงินช่วยเหลือก้อนใหม่จากสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ พร้อมรับปากว่าจะพยายามปฏิรูประบบภาษีและเงินบำนาญเป็นการแลกเปลี่ยนตามที่เจ้าหนี้ต้องการ โดยจะมีข้อเสนอที่เป็นรูปธรรมให้ผู้นำยุโรปพิจารณาในวันพฤหัสบดี และกรีซต้องการหลักประกันว่าจะมีทางออกจากวิกฤติการเงินครั้งนี้

ผู้นำสหภาพยุโรปมีกำหนดประชุมกันวันอาทิตย์นี้เพื่อหารือข้อเสนอและทางออกของกรีซ โดยมีรายงานว่าผู้นำยุโรปบางคนเร่ิมเตรียมตัวในกรณีที่กรีซต้องออกจากยูโรโซนจริงๆแล้ว

อินเดีย-ปากีสถาน เตรียมเข้าเป็นสมาชิก SCO

อินเดียกับปากีสถานกำลังจะลงนามเป็นสมาชิกขององค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้หรือ Shanghai Corperation Organization (SCO) ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือด้านความมั่นคงที่ประกอบด้วย จีน รัสเซีย และประเทศแถบเอเชียกลาง 4 ประเทศคือ อุซเบกีสถาน ทาจีกีสถาน คาซัคสถาน และเคียร์กีสถาน คาดว่าพิธีลงนามจะจัดขึ้นในการประชุม SCO ที่เมืองยูฟาของรัสเซียในสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์เชื่อว่าการรับอินเดียและปากีสถานเข้าเป็นสมาชิก จะทำให้ SCO มีบทบาทในเอเชียมากยิ่งขึ้น

มาเลเซีย-บังกลาเทศ บรรลุข้อตกลงด้านแรงงานฝีมือต่ำ

มาเลเซียกับบังกลาเทศบรรลุข้อตกลงรับสมัครแรงงานฝีมือขั้นต่ำ 500,000 คนจากบังกลาเทศเข้าไปในมาเลเซีย ภายใต้ข้อตกลง Business to Business (B2B) โดยจะมีการหารือรายละเอียดในเดือนนี้

ที่ผ่านมา ตะวันออกกลางคือจุดหมายหลักของแรงงานบังกลาเทศ แต่หลังจากที่ประเทศในตะวันออกกลางลดจำนวนแรงงานจากบังกลาเทศ ทำให้บังกลาเทศต้องมองไปที่ประเทศอื่นที่ยินดีต้อนรับแรงงานตน ได้แก่มาเลเซีย

XS
SM
MD
LG