ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'ทวิตเตอร์' รายงานผลประกอบการขาดทุน $167 ล้าน แม้จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น


FILE - Twitter's Jack Dorsey is interviewed on the floor of the New York Stock Exchange, Nov. 19, 2015. The chief executive apologized Thursday, Nov. 17, 2016, after the service let through an ad promoting a white supremacist group.
FILE - Twitter's Jack Dorsey is interviewed on the floor of the New York Stock Exchange, Nov. 19, 2015. The chief executive apologized Thursday, Nov. 17, 2016, after the service let through an ad promoting a white supremacist group.

คณะผู้ว่าการสหรัฐฯ เสนอรายชื่อ 428 โครงการให้ทรัมป์พิจารณา / "Beyonce" ถูกฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:42 0:00

คณะผู้ว่าการสหรัฐฯ เสนอรายชื่อ 428 โครงการให้ทรัมป์พิจารณา

สมาคมคณะผู้ว่าการรัฐต่างๆ ของสหรัฐฯ ส่งรายชื่อโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ต้องการการปรับปรุงซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนรวม 428 โครงการ ให้กับรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พิจารณา โดยระบุว่าเป็นโครงการที่สามารถลงมือก่อสร้างได้เลย ครอบคลุมรัฐและดินแดนในครอบครองของสหรัฐฯ รวม 49 รัฐด้วยกัน

โครงการปรับปรุงโครงสร้างสาธารณูปโภคเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายที่ทรัมป์รับปากไว้ตอนหาเสียง ด้วยเงินลงทุนราว 1 ล้านล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม รายงานของ American Society of Civil Engineers ระบุว่ารัฐบาลสหรัฐฯ อาจต้องลงทุนในโครงการซ่อมแซมสาธารณูปโภคพื้นฐานทั่วประเทศเป็นเงินทั้งหมดราว 3 ล้าน 6 แสนล้านดอลลาร์ ภายในปี ค.ศ. 2020

'ทวิตเตอร์' รายงานผลประกอบการขาดทุน $167 ล้าน แม้จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น

สื่อสังคมออนไลน์ Twitter รายงานผลประกอบการในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว ซึ่งขาดทุนเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้น คือขาดทุน 167 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ไตรมาสสุดท้ายของปี ค.ศ. 2015 ขาดทุนไปราว 90 ล้านดอลลาร์

Twitter ซึ่งมีอายุ 10 ปีเต็ม ยังไม่เคยมีผลกำไร แม้จะมีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเมื่อปีที่แล้วนั้นมีผู้ใช้ทวิตเตอร์เพิ่มขึ้น 4% เทียบกับปีก่อนหน้านั้น อยู่ที่ระดับ 319 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของทวิตเตอร์ Jack Dorsey กล่าวว่าปี ค.ศ. 2016 ที่ผ่านมา เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของทวิตเตอร์ พร้อมมั่นใจว่าบริษัทกำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง และเชื่อว่าจะเริ่มทำผลกำไรได้ในปีนี้

"Beyonce" ถูกฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง

ผู้ดูแลทรัพย์สินของนาย Anthony Barre นักร้องทาง YouTube ที่ใช้ชื่อว่า Messy Mya ได้ยื่นฟ้องต่อศาลนครนิวออร์ลีนส์ กล่าวหาว่านักร้องหญิงชื่อดัง Beyonce ใช้เสียงของ Messy Mya ในเพลง Formation โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์กับ Beyonce ด้วย

Anthony Barre สร้างชื่อเสียงขึ้นมาจากการร้องเพลงแร็พทาง YouTube ก่อนที่จะถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปี ค.ศ. 2010

นอกจาก Beyonce ที่มีชื่อตกเป็นฝ่ายที่ถูกกล่าวหาว่าละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวแล้ว ผู้ประพันธ์เพลง ผู้กำกับวิดีโอเพลง และบริษัท Warner Music Group ก็ตกเป็นจำเลยร่วมในคดีนี้เช่นกัน

XS
SM
MD
LG