ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ค่าเงินดิจิตัล Bitcoin ลดลง 20% สวนทางค่าเงินหยวนที่เพิ่มขึ้น


A Bitcoin paper wallet with QR codes - RTX2CE24
A Bitcoin paper wallet with QR codes - RTX2CE24

จีนพยายามพยุงค่าเงินหยวนก่อนทรัมป์เข้ารับตำแหน่งในอีกสองสัปดาห์ / Xiaomi เปิดตัวทีวีรุ่นใหม่บางกว่าไอโฟน 30%

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:58 0:00

ค่าเงินดิจิตัล Bitcoin ลดลง 20% สวนทางค่าเงินหยวนที่เพิ่มขึ้น

อัตราแลกเปลี่ยน Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิตัล ลดลง 20% ในวันพฤหัสบดี หลังจากพุ่งสูงขึ้นกว่า 40% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา จนอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี

ค่าเงิน Bitcoin ที่ซื้อขายในวันพฤหัสบดีอยู่ที่ระดับ 885 ดอลล่าร์ต่อ 1 Bitcoin สวนทางกับค่าเงินหยวนที่เพิ่มขึ้นกว่า 1% ซึ่งเป็นหลักฐานชี้ว่าค่าเงินหยวนกับค่าเงิน Bitcoin นั้น แปรผกผันหรือสวนทางกัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การแข็งค่าขึ้นของ Bitcoin เกิดขึ้นเนื่องจากความต้องการเงินสกุลดิจิตอลมากขึ้นในประเทศจีน ซึ่งธุรกรรมของ Bitcoin เกิดขึ้นมากที่สุดในประเทศจีนด้วย

เงินสกุล Bitcoin ถูกสร้างขึ้นโดยระบบคอมพิวเตอร์ และมีร้านค้าบางรายรับเงินสกุลนี้โดยผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางปกติของระบบการเงินโลก และไม่ต้องเปิดเผยตัวตนในการซื้อขายอีกด้วย

จีนพยายามพยุงค่าเงินหยวนก่อนทรัมป์เข้ารับตำแหน่งในอีกสองสัปดาห์

นักวิเคราะห์ชี้ว่า จุดยืนด้านนโยบายเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ โดยเฉพาะนโยบายกีดกันสินค้านำเข้าจากจีนและการตีตราว่าจีนเป็นผู้แทรกแซงค่าเงินหยวน ซึ่งเขาได้กล่าวไว้ตอนหาเสียง อาจนำไปสู่สงครามการค้าระหว่างสองประเทศ

นักวิเคราะห์ระบุด้วยว่านโยบายการด้านเศรษฐกิจของรับบาลสหรัฐฯ ชุดใหม่ จะส่งผลกระทบต่อค่าเงินหยวนและค่าเงินดอลลาร์ในปีนี้

เวลานี้นักลงทุนต่างเชื่อว่าทางการจีนกำลังพยายามพยุงค่าเงินหยวนไม่ให้ลดต่ำลง ก่อนที่ทรัมป์จะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคม

Xiaomi เปิดตัวทีวีรุ่นใหม่บางกว่าไอโฟน 30%

บริษัทเทคโนโลยี Xiaomi ของจีน เปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ล่าสุด Mi TV ซึ่งบางเฉียบเพียง 4.9 มิลลิเมตร ในงานแสดงเทคโนโลยีที่ลาสเวกัส หรือ CES

ทางบริษัทบอกว่าทีวีรุ่นใหม่นี้บางกว่าโทรศัพท์ไอโฟนถึง 30% และหากมองด้านข้างจะเห็นคล้ายกระจกหนึ่งแผ่นเท่านั้น โดยจะวางขาย 3 ขนาด คือ 55" 60" 65"

ทีวีรุ่นนี้จะวางขายที่จีนก่อนในราคาไม่ถึง 2,000 ดอลลาร์ หรือราว 70,000 บาท ก่อนที่จะออกสู่ตลาดต่างประเทศ

XS
SM
MD
LG