ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: 3 สายการบินใหญ่สหรัฐฯ เพิ่มราคาตั๋วเครื่องบินหลังปีใหม่


ฟาสต์ฟู้ดรายใหญ่ของสหรัฐฯ 3 บริษัทแข่งตัดราคาอาหารชุดคอมโบ / Amazon ขายสินค้าวัน Cyber Monday เพิ่มขึ้น 40%

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:49 0:00
Direct link

3 สายการบินใหญ่สหรัฐฯ เพิ่มราคาตั๋วเครื่องบินหลังปีใหม่

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สายการบินใหญ่ที่สุด 3 บริษัทของสหรัฐฯ ปรับเพิ่มราคาค่าตั๋วเครื่องบินสำหรับปีใหม่นี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดการเพิ่มราคาตั๋วเครื่องบินทั่วประเทศครั้งแรกในรอบ 6 เดือน

เว็บไซต์ FareCompare ระบุในวันอังคารว่า Delta Air Lines ประกาศเพิ่มราคาตั๋วเครื่องบิน $4 ต่อหนึ่งเที่ยวบินตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา จากนั้น Southwest Airlines ปรับราคาเพิ่มตาม $3 เช่นเดียวกับ American Airlines Group ที่เพิ่มราคาตั๋วเที่ยวบินในประเทศอีก $3 ต่อหนึ่งเที่ยวบิน

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan เชื่อว่าสายการบินอื่นๆ ในสหรัฐฯ จะขึ้นค่าตั๋วเครื่องบินตาม 3 บริษัทข้างต้นในอีกไม่กี่ ชม. ซึ่งการขึ้นราคาครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กำลังสืบสวนว่าสายการบินขนาดใหญ่ต่างๆ ฮั้วกันเพื่อทำให้ราคาตั๋วเครื่องบินอยู่ในระดับสูงหรือไม่

ฟาสต์ฟู้ดรายใหญ่ของสหรัฐฯ 3 บริษัทแข่งตัดราคาอาหารชุดคอมโบ

บริษัทฟาสต์ฟู้ดรายใหญ่ของสหรัฐฯ 3 บริษัท คือ McDonald's, Burger King และ Wendy's กำลังแข่งกันตัดราคาอาหารแบบชุดผสมแบบคอมโบ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการแข่งขันที่ดุเดือดในอุตสาหกรรมฟาสต์ฟู้ด

เมื่อปลายปีที่แล้ว Wendy's เริ่มใช้โปรโมชั่น "4 for $4" ซึ่งหมายถึงลูกค้าสามารถซื้อเบอร์เกอร์ นัตเก็ต เฟร้นซ์ฟราย และเครื่องดื่มเล็ก รวมกันในราคาเพียง $4 และในสัปดาห์แรกของปีใหม่ Burger King ก็ได้ประกาศโปรโมชั่น "5 for $4" ขณะที่ McDonald's เสนอโปรโมชั่น "2 for $2" ออกมาแข่งกับ Wendy's เช่นกัน

Amazon ขายสินค้าวัน Cyber Monday เพิ่มขึ้น 40%

บริษัทขายสินค้าออนไลน์ Amazon ประกาศในวันอังคารว่า ทางบริษัทสามารถขายสินค้าออนไลน์ได้กว่า 23 ล้านชิ้่นในวัน Cyber Monday หรือวันจันทร์หลังเทศกาลขอบคุณพระเจ้าเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก Cyber Monday ของปี ค.ศ 2014 กว่า 40% และถือเป็นวันที่ Amazon ทำยอดขายสูงสุด

Amazon ยังบอกด้วยว่ายอดขายสินค้าในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีเมื่อปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านั้นถึง 60%

XS
SM
MD
LG