ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: มหาเศรษฐีอเมริกันบริจาคเงินซ่อมแซมอนุสาวรีย์กรุงวอชิงตัน


The rising sun passes behind on the Washington Monument early in the morning, Sept. 14, 2016, in Washington on what is expected to be another 90 degree day in the Nation's Capitol.
The rising sun passes behind on the Washington Monument early in the morning, Sept. 14, 2016, in Washington on what is expected to be another 90 degree day in the Nation's Capitol.

อียูกล่าวหาจีนทำลายบรรยากาศการเจรจาการค้าโลก / Flipagram แอพใหม่อนุญาตใช้เพลงประกอบวิดีโอฟรี

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:50 0:00

อียูกล่าวหาจีนทำลายบรรยากาศการเจรจาการค้าโลก

ผู้แทนการค้าของสหภาพยุโรป กล่าวหาจีนว่าพยายามทำลายบรรยากาศการประชุมการค้าโลกที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ ด้วยการยื่นคำร้องที่เป็นไปไม่ได้ต่อองค์การการค้าโลก ในนาทีสุดท้ายของการเจรจา

การประชุมครั้งนี้มีขึ้นที่นครเจนีวา โดยที่ประชุมต้องการหารือเรื่องการลดต้นทุนสำหรับสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสินค้าด้านพลังงานสะอาดต่างๆ ด้วยการลดภาษีนำเข้าสำหรับสินค้าเหล่านั้น

แต่บรรดาประเทศที่ร่วมประชุม รวมทั้ง แคนาดา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ยังไม่สามารถตกลงกันได้ว่าสินค้าอะไรบ้างที่จะถูกรวมอยู่ในการข้อตกลงที่ว่านี้

มหาเศรษฐีอเมริกันบริจาคเงินซ่อมแซมอนุสาวรีย์กรุงวอชิงตัน

มหาเศรษฐีพันล้าน David Rubenstein ประกาศมอบเงินทุน 2 – 3 ล้านดอลลาร์ ให้แก่สำนักงานอุทยานแห่งชาติของสหรัฐฯ เพื่อใช้ในการบูรณะซ่อมแซมอนุสาวรีย์กรุงวอชิงตัน ซึ่งรวมถึงการซ่อมลิฟต์ที่นำนักท่องเที่ยวขึ้นไปยังจุดสูงสุดของอนุสาวรีย์ดังกล่าวด้วย

อนุสาวรีย์กรุงวอชิงตันซึ่งมีรูปร่างเป็นเสาสูงขนาด 169 เมตร เกิดความเสียหายพอสมควรจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในกรุงวอชิงตันเมื่อปี ค.ศ. 2011 ส่วนลิฟต์นั้นเกิดขัดข้องเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

คาดว่าต้องใช้เงินทุนในการซ่อมแซมอนุสาวรีย์แห่งนี้ทั้งหมดกว่า 10 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้อีกครั้งในปี ค.ศ. 2019

Flipagram แอพใหม่อนุญาตใช้เพลงประกอบวิดีโอฟรี

แอพใหม่ที่ชื่อว่า Flipagram อาจช่วยแก้ปัญหาลิขสิทธิ์เพลง สำหรับผู้ที่ต้องการใช้เพลงประกอบวิดีโอที่ตนทำขึ้น

Flipagram อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถทำวิดีโอความยาว 1 นาที โดยใช้เพลงของศิลปินหลายคนประกอบวิดีโอนั้น โดยไม่ต้องเสียเงินและไม่มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์

ผู้บริหารของ Flipagram บอกว่าแอพของตนมีเพลงให้เลือกกว่า 5 ล้านเพลง โดยได้ทำข้อตกลงกับบริษัทดนตรีหลายบริษัทเพื่อให้ใช้เพลงได้ฟรี 1 นาที เพื่อเป็นการโปรโมทเพลงนั้น

ส่วนใครที่ต้องการซื้อเพลงยาวกว่า 1 นาที สามารถซื้อได้ผ่านทางแอพที่ว่านี้

XS
SM
MD
LG