ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Uber เริ่มให้บริการส่งอาหารด่วน "UberEats" ในกรุงโตเกียว


Japan Uber: A delivery man brings ordered food during a press conference of UberEats in Tokyo, Wednesday, Sept. 28, 2016.
Japan Uber: A delivery man brings ordered food during a press conference of UberEats in Tokyo, Wednesday, Sept. 28, 2016.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:37 0:00

Uber เริ่มให้บริการส่งอาหาร UberEats ในกรุงโตเกียว

บริษัทผู้ให้บริการรถยนต์ร่วมโดยสาร Uber ตั้งความหวังว่าบริการ UberEats หรือธุรกิจส่งอาหารตามบ้าน จะได้รับความนิยมในญี่ปุ่น หลังจากบริการรถยนต์ Uber ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก เพราะถูกกีดกันโดยสมาคมคนขับแท็กซี่ในญี่ปุ่น

UberEats เปิดตัวในกรุงโตเกียวในวันพฤหัสบดี โดยจะให้บริการเดลิเวอรี่อาหารจากร้านอาหารต่างๆ กว่า 150 ร้านในกรุงโตเกียว ไปส่งยังบ้านหรือที่ทำงานของลูกค้าหรือตามที่อยู่ที่ลูกค้าระบุไว้ ลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านทางแอพในโทรศัพท์มือถือ โดยในช่วงเริ่มต้นนี้ยังไม่มีค่าบริการแต่อย่างใด ซึ่งทาง Uber ระบุว่าจะใช้เวลาเฉลี่ย 30 นาทีในการส่งอาหารแต่ละครั้ง

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ 8 ที่เริ่มมีบริการ UberEats ซึ่งทาง Uber หวังว่าบริการนี้จะได้รับความนิยมในญี่ปุ่น โดยเฉพาะตามที่ทำงานต่างๆ รวมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ผู้บริหารบริษัทรถยนต์มาเลเซีย Proton เผยมีผู้ต้องการร่วมทุน 5 ราย

กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท DRB-Hicom ของมาเลเซีย เปิดเผยว่าขณะนี้มีรายชื่อของบริษัทต่างชาติที่ต้องการร่วมลงทุนเพื่อผลิตและจำหน่ายรถยนต์ Proton แล้ว 5 บริษัท

DRB-Hicom ซื้อบริษัทผลิตรถยนต์ Proton มาจากรัฐบาลมาเลเซียเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังจากยอดขายรถยนต์ยี่ห้อนี้ลดลงมาก แต่จนถึงขณะนี้ทางบริษัทยังไม่สามารถฟื้นฟู Proton ให้มีผลกำไรได้อีกครั้ง

เมื่อต้นปีนี้ DRB-Hicom ได้รับสินเชื่อมูลค่ากว่า 300 ล้านดอลล่าร์จากรัฐบาลมาเลเซีย ภายใต้เงื่อนไขต้องหาบริษัทมาร่วมลงทุนในกิจการรถยนต์ Proton ให้ได้ ซึ่งสื่อในมาเลเซียเชื่อว่ารายชื่อบริษัทต่างชาติที่ต้องการร่วมลงทุนใน Proton นั้น มีบริษัท Volkswagen ของเยอรมนี, Peugeot ของฝรั่งเศส และ Suzuki Motor ของญี่ปุ่นรวมอยู่ด้วย

Dunkin’ Donuts จับมือ Coca-Cola ผลิตกาแฟเย็นสำเร็จรูปบรรจุขวด

เครือข่ายร้าน Dunkin’ Donuts จับมือกับบริษัทเครื่องดื่ม Coca-Cola เพื่อผลิตและจำหน่ายกาแฟเย็นสำเร็จรูปบรรจุขวด ขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตและร้าน Dunkin’ Donuts ในอเมริกา โดยจะเริ่มวางขายต้นปีหน้า

ปัจจุบัน ร้านกาแฟ Starbucks คือผู้ครองตลาดกาแฟเย็นสำเร็จรูปบรรจุขวดในอเมริกา โดยมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 97% และมีมูลค่ายอดขายกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว โดย Starbucks นั้นจับมือกับบริษัทเครื่องดื่ม PepsiCo. คู่แข่งของ Coca-Cola

XS
SM
MD
LG