ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Fiat Chrysler และ Google ร่วมให้บริการรับส่งผู้โดยสารด้วยพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง


The Waymo driverless car is displayed during a Google event, Tuesday, Dec. 13, 2016, in San Francisco.
The Waymo driverless car is displayed during a Google event, Tuesday, Dec. 13, 2016, in San Francisco.

บริษัท LVMH จะรวมกิจการ Christian Dior เข้ามาอยู่ในเครือด้วย / Ant Financial ขอซื้อบริษัทให้บริการโอนเงินอเมริกัน MoneyGram

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:02 0:00

บริษัท LVMH จะรวมกิจการ Christian Dior เข้ามาอยู่ในเครือด้วย

ผู้บริหารบริษัท LVMH เจ้าของสินค้าหรูหรา เช่น Louis Vuitton จะรวมกิจการสินค้าแบรนด์แนม Christian Dior เข้ามาอยู่ในเครือด้วย

ปัจจุบัน LVMH ประกอบด้วยสินค้าราคาแพงหลายยี่ห้อ กล่าวคือนอกจาก Louis Vuitton แล้วยังมี Kenzo, Givenchy, Bulgari และ TAG Heuer ด้วย

ราคาหุ้นของ LVHM และ Christian Dior ปรับตัวสูงขึ้นเพื่อรับข่าวดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว

Ant Financial ขอซื้อบริษัทให้บริการโอนเงินอเมริกัน MoneyGram

บริษัทให้บริการโอนเงิน MoneyGram International ของสหรัฐฯ กำลังถูกขอเสนอซื้อโดย Ant Financial ธุรกิจในเครือ Alibaba ของจีน

ขณะเดียวกัน Euronet Worldwide ต้องการซื้อ MoneyGram เช่นกัน โดยที่ MoneyGram เป็นผู้ให้บริการโอนเงินใหญ่อันดับสองของโลก รองจาก Western Union

แต่ Ant Financial ได้เพิ่มราคาขอซื้อเป็น 1,200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าราคาที่ Euronet เสนอให้ MoneyGram

หากว่า Ant Financial สามารถซื้อ MoneyGram ได้สำเร็จ บริษัทของจีนรายนี้จะได้เครือข่ายให้บริการโอนเงิน 350,000 สาขาทั่วโลก

Fiat Chrysler และ Google ร่วมให้บริการรับส่งผู้โดยสารด้วยพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง

บริษัทรถยนต์ Fiat Chrysler และ Google บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ จะร่วมให้บริการรับส่งผู้โดยสารด้วยพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยระบบคอมพิวเตอร์

ความร่วมมือด้านเทคนิคระหว่างสองบริษัทเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เพื่อเตรียมพร้อมรถมินิแวนของ Chrysler 100 คัน ที่ใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยตนเองของ Google สำหรับการทดสอบในรัฐแอริโซนา แคลิฟอร์เนีย และมิชิแกน

เมืองที่จะเริ่มให้บริการรับส่งผู้โดยสารเมืองแรกคือ เมืองฟีนิกส์ ในรัฐอาริโซนา โดยผู้สนใจรับบริการสามารถเขียนความจำนงไปที่เว็บไซต์บริษัท Waymo ในเครือเดียวกันกับ Google


XS
SM
MD
LG