ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ซีอีโอ "United" ยืนยันจะไม่มีใครถูกไล่ออก! จากเหตุการณ์ลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน


Oscar Munoz
Oscar Munoz

IMF ระบุเศรษฐกิจโลกสดใส แต่ยังมีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่าง

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:22 0:00

IMF ระบุเศรษฐกิจโลกสดใส แต่ยังมีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่าง

รายงานของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ที่เผยแพร่ในวันอังคาร ก่อนการประชุมใหญ่ของธนาคารโลกและ IMF ในสัปดาห์นี้ ระบุว่า ภาพรวมเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ค่อนข้างสดใส แต่ก็เตือนว่านโยบายปกป้องผู้ประกอบการในประเทศ และความตึงเครียดทางภูมิศาสตร์การเมืองโลก อาจส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจโลกได้

IMF คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจโลกปีนี้จนถึงปีหน้าน่าจะเติบโตที่ระดับเฉลี่ย 3.6% เพิ่มขึ้นจากระดับ 3.1% เมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์ของ IMF ระบุถึงความเสี่ยงหลายประการต่อเศรษฐกิจโลก ซึ่งรวมถึง แรงกดดันทางการเมืองให้กีดกันสินค้านำเข้า การกระจายรายได้ที่ไม่เป็นธรรม ประสิทธิภาพการผลิตที่ไม่เพิ่มขึ้น และปัจจัยอื่นๆ

IMF ยังบอกด้วยว่า ประเทศที่ถอนตัวจากการทำข้อตกลงการค้าทวิภาคี อาจได้รับผลกระทบที่ย้อนกลับสู่ประเทศนั้น

ซีอีโอ "United" ยืนยันไม่มีใครถูกไล่ออกจากเหตุการณ์ลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน

ซีอีโอของสายการบิน United Airlines นาย Oscar Munoz กล่าวต่อผู้สื่อข่าวในวันอังคารว่า “จะไม่มีพนักงานคนไหนต้องถูกไล่ออกสืบเนื่องจากเหตุการณ์ลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบินที่รับจองเกินอัตราเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว”

นาย Munoz บอกด้วยว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อยอดขายตั๋วเครื่องบินของ United มากน้อยแค่ไหน เพราะสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งปกติยอดขายตั๋วก็ต่ำอยู่แล้ว

ซีอีโอของ United ยังได้กล่าวขอโทษต่อ ดร. เดวิด เตา อีกครั้ง หลังจากนายแพทย์อเมริกันเชื้อสายเวียดนามผู้นี้ถูกลากลงจากเครื่องเมื่อเขาไม่ยอมสละที่นั่งของตนให้กับพนักงานของ United พร้อมสัญญาว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

XS
SM
MD
LG