ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "ฮาร์เลย์ - เดวิดสัน" เสนอโปรโมชั่นพิเศษลดราคา 'บิ๊กไบค์' ค้างสต็อก


Harley-Davidson bikes are lined up at a bike fair.
Harley-Davidson bikes are lined up at a bike fair.

คาดการณ์ปริมาณการผลิต Shale oil ของสหรัฐฯ สูงขึ้นเดือน พ.ค. / Uber อาจจำใจนำระบบให้ทิปมาใช้

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:10 0:00

เศรษฐกิจจีนกำลังฟื้นตัวในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปี

รายงานของสำนักงานสถิติจีนชี้ให้เห็นว่า เศรษฐกิจจีนในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เติบโตที่ระดับ 6.9% ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ และมากกว่าระดับ 6.8% เมื่อไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว

นักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่า การใช้จ่ายของรัฐบาลจีนและการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ คือปัจจัยหนุนที่ทำให้ผู้บริโภคชาวจีนมีความต้องการซื้อสินค้ามากขึ้น

เมื่อปีที่แล้ว เศรษฐกิจจีนซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐฯ เติบโตที่ระดับ 6.7% ซึ่งต่ำที่สุดในรอบเกือบ 30 ปี

ขณะที่รัฐบาลจีนคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจปีนี้จะเติบโตที่ระดับ 6.5%

คาดการณ์ปริมาณการผลิต Shale oil ของสหรัฐฯ สูงขึ้นเดือน พ.ค.

การคาดการณ์ปริมาณการผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดาน หรือ Shale Oil ของสหรัฐฯ ในเดือนพฤษภาคม เพิ่มขึ้นเป็นระดับสูงสุดในรอบมากกว่าสองปี หลังจากที่บรรดาผู้ผลิตต่างเพิ่มปริมาณการขุดเจาะน้ำมัน เนื่องจากราคาน้ำมันดิบโลกสูงขึ้นแตะระดับ $50 / บาร์เรล

โดยรายงานของสำนักงานข้อมูลพลังงานของสหรัฐฯ ชี้ว่ายอดการผลิตน้ำมันแบบ Shale Oil ในเดือน พ.ค. จะเพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายน 123,000 บาร์เรลต่อวัน อยู่ที่ระดับ 5,190,000 บาร์เรลต่อวัน ซึ่งถือเป็นระดับที่สูงที่สุดตั้งแต่เดือน พ.ย. ปี ค.ศ. 2015 อีกด้วย

นักวิเคราะห์เชื่อว่าปริมาณการผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดานที่เพิ่มขึ้นนี้ อาจส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบโลกลดต่ำลงอีกครั้ง

Uber อาจจำใจนำระบบให้ทิปมาใช้

อีกไม่นาน บริษัทให้บริการรถยนต์ร่วมโดยสารเรียกผ่านแอพฯ Uber อาจต้องมีฟังก์ชั่นเสริมให้ลูกค้าสามารถจ่ายทิปให้กับเจ้าของรถได้ แม้ที่ผ่านมา Uber จะต่อต้านระบบการจ่ายทิปมาตลอดก็ตาม

หลังจากคณะกรรมการควบคุมรถแท็กซี่และรถลีมูซีนของนครนิวยอร์ก ระบุว่ามีแผนจะเสนอกฎข้อบังคับใหม่ที่อนุญาตให้รถให้บริการทุกประเภทในนิวยอร์ก รวมทั้ง Uber ต้องติดตั้งระบบที่สามารถรับเงินทิปจากลูกค้าได้ ซึ่งอาจนำมาใช้ก่อนเดือนกรกฎาคมนี้

สาเหตุที่ต้องมีกฎเกณฑ์ที่ว่านี้ ก็เพราะมีผู้ขับขี่ของ Uber หลายคนร้องเรียนว่า มีรายได้ลดลง เนื่องจาก Uber กำหนดค่าโดยสารถูกลง ทั้งในนิวยอร์กและเมืองใหญ่อื่นๆ ในอเมริกา

ที่ผ่านมา Uber ไม่ต้องการนำระบบให้ทิปมาใช้ โดยให้เหตุผลว่าไม่สะดวกต่อผู้โดยสารและยังทำให้เสียเวลาอีกด้วย

"ฮาร์เลย์ - เดวิดสัน" เสนอโปรโมชั่นลดราคามอเตอร์ไซค์ค้างสต็อก

บริษัทรถจักรยานยนต์ Harley-Davidson ประกาศลดราคามอเตอร์ไซค์ตกรุ่นจากปี 2016 เพื่อระบายมอเตอร์ไซค์ค้างสต็อกจำนวนมากจากปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนักสำหรับยี่ห้อ Harley-Davidson ที่พยายามสร้างภาพลักษณ์เป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบพรีเมี่ยม สำหรับลูกค้ากระเป๋าหนัก

นักวิเคราะห์ระบุว่า เวลานี้ Harley-Davidson กำลังเผชิญการแข่งขันจากรถบิ๊กไบค์จากอินเดียและญี่ปุ่นที่มีราคาถูกกว่า ประกอบกับความนิยมที่ลดลงในกลุ่มคนรุ่นเบบี้บูมเมอร์ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ ส่งผลให้ยอดขายลดลง

โดย Harley-Davidson จะลดราคามอเตอร์ไซค์จากปี 2016 ลงคันละ $1,000 หรือราว 35,000 บาท จากราคาเต็มที่ตั้งต้นที่ประมาณ $8,500 ไปจนถึง $18,000 โดยโปรโมชั่นดังกล่าวจะมีไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้

XS
SM
MD
LG