ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'Snapchat' เลือกที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อทำ IPO คาดต้นปีหน้า


FILE - An image of the Snapchat logo created with Post-it notes is seen in lower Manhattan, New York, May 18, 2016.
FILE - An image of the Snapchat logo created with Post-it notes is seen in lower Manhattan, New York, May 18, 2016.

Peter Thiel นายทุนก่อตั้ง Facebook บริจาคเงินกว่าล้านดอลลาร์ให้ทรัมป์ / เครื่องวัดการทำงานของร่างกายขณะออกกำลังกายเป็น "กระแสการออกกำลังกายแห่งปี"

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:29 0:00

Snapchat เลือกที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อทำ IPO ซึ่งอาจเกิดขึ้นต้นปีหน้า

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าบริษัทสื่อสังคมออนไลน์ที่เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น Snapchat ได้เลือกที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อนำหุ้นออกขายให้ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือทำ IPO

การนำหุ้นของ Snapchat ขึ้นซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐฯ น่าจะสามารถเกิดขึ้นได้เร็วราวๆ เดือนมีนาคม โดย Morgan Stanley และ Goldman Sachs คือบริษัทวาณิชธนกิจที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของ Snapchat

ราคาประเมินของบริษัทในฐานะบริษัทไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ อยู่ที่ 1 หมื่น 8
พันล้านดอลลาร์ เมื่อ Snapchat ระดมทุนครั้งล่าสุด

คาดว่าเมื่อ Snapchat นำหุ้นออกขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรก IPO ของบริษัทน่าจะใหญ่ที่สุดสำหรับบริษัทโซเชี่ยลมีเดียตั้งแต่ Twitter นำหุ้นออกขายให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนสามปีก่อน

ปัจจุบัน Snapchat ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครลอสเเองเจลิส มีผู้ใช้ที่เป็น active user กว่า 150 ล้านคน และรับรายได้ค่าโฆษณากว่า 350 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ เทียบกับ 59 ล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว

Peter Thiel นายทุนก่อตั้ง Facebook บริจาคเงินกว่าล้านดอลลาร์ให้ทรัมป์

Peter Thiel ผู้ร่วมให้การสนับสนุน Facebook ในช่วงแรกของการก่อตั้งบริษัท และเป็นผู้ปั้นบริษัท start-ups อีกหลายรายในสหรัฐฯ บริจาคเงิน 1,250,000 ดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

แม้ว่าคนในวงการเทคโนโลยีแห่ง Silicon Valley จำนวนมากไม่เห็นด้วยกับนโยบายและบุคลิกของ โดนัลด์ ทรัมป์ แต่บุคคลใกล้ชิด Peter Thiel กล่าวว่า เขาต้องการแสดงมุมมองที่ว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างในสหรัฐฯ ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง ด้วยการนำคนนอกเข้าไปบริหารจัดการ

เครื่องวัดการทำงานของร่างกายขณะออกกำลังกายเป็น "กระแสการออกกำลังกายแห่งปี"

เครื่องวัดกับทำงานของร่างกายขณะออกกำลังกาย เป็นหนึ่งในกระแสการออกกำลังกายแห่งปี ค.ศ. 2016 เช่นเดียวกับนาฬิกา “สมาร์ทว๊อทช์” ตามผลการทำสำรวจของ American College of Sports Medicine

ส่วนรูปแบบการออกกำลังกาย ปีนี้เป็นปีของ body-weight training หรือการใช้นำหนักตัวเป็นส่วนเป็นเครื่องช่วยสร้างความแข็งแกร่ง

นอกจากนั้น การออกกำลังกายแบบเข้มข้นเป็นช่วงๆ หรือ high-intensity interval เป็นอีกกระแสความนิยมหนึ่งของปีนี้เช่นกัน



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG