ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ตลาดหุ้นทั่วโลกลงแรงเพราะความผันผวนของเศรษฐกิจโลก


สภาอังกฤษเริ่มสอบผู้บริหาร Google เรื่องการจ่ายภาษี / Oakley ผลิตแว่นตากีฬาสื่อสารกับผู้สวมใส่ / อิตาลีเปิดร้านอาหารแห่งแรกในเรือนจำ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:54 0:00
Direct link

ตลาดหุ้นทั่วโลกลงแรงเพราะความผันผวนของเศรษฐกิจโลก

ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงในวันพฤหัสบดี โดยนักลงทุนจำนวนมากเทขายหุ้นเพื่อไปถือสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น ทองคำ และพันธบัตร หลังเกิดความกังวลรอบใหม่เกี่ยวกับความผันผวนของเศรษฐกิจโลก และราคาน้ำมันดิบลดลง

ประกอบกับการที่นาง Janet Yellen ผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed เตือนว่าตลาดหุ้นที่ทรุดลงและความอ่อนแรงของเศรษฐกิจโลก อาจทำให้ Fed ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ขณะเดียวกัน ค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ ลดลงอยู่ระดับต่ำสุดในรอบ 16 เดือนเมื่อเทียบกับเงินเยน

สภาอังกฤษเริ่มสอบผู้บริหาร Google เรื่องการจ่ายภาษี

สมาชิกรัฐสภาอังกฤษกำลังตั้งคำถามต่อผู้บริหารของสาขา Google ในยุโรปว่า Google จ่ายภาษีในอัตราที่เหมาะสมให้กับรัฐบาลอังกฤษหรือไม่ หลังจากมีผู้ร้องเรียนว่า Google จ่ายภาษีน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับรายได้ในอังกฤษ คือราว 187 ล้านดอลล่าร์ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน รัฐบาลอิตาลีเริ่มการตรวจสอบข้อกล่าวหาว่า Google หลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีเป็นมูลค่า 257 ล้านดอลล่าร์ ถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของรัฐบาลในยุโรป ในการใช้กฏหมายกดดันให้บริษัทต่างชาติจ่ายภาษีมากขึ้น

Oakley ผลิตแว่นตากีฬาสื่อสารกับผู้สวมใส่

บริษัทแว่นตา Oakley เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "แว่นตา Radar Pace" โดยร่วมมือกับผู้ผลิตชิพคอมพิวเตอร์ Intel เพื่อผลิตแว่นกีฬาที่สามารถสื่อสารกับผู้สวมใส่ขณะที่กำลังวิ่งหรือปั่นจักรยานได้ โดยจะช่วยบอกข้อมูลด้านระยะทาง อัตราความเร็ว หรือข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับการออกกำลังกายนั้น

Oakley ตั้งใจวางขายแว่น Radar Pace ปลายปีนี้ แต่ยังไม่ระบุราคา โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายนักกีฬาและผู้ออกกำลังกายอย่างจริงจัง

อิตาลีเปิดร้านอาหารแห่งแรกในเรือนจำ

ร้านอาหาร Galera ซึ่งแปลว่า "เรือนจำ" ในภาษาอิตาลี คือร้านอาหารแห่งแรกในอิตาลีที่เปิดในเรือนจำ ตั้งอยู่ที่ทัณฑสถาน Bollate

ร้านอาหารแห่งนี้ใช้นักโทษเป็นพ่อครัวและพนักงานเสิร์ฟฝึกหัด เป้าหมายเพื่อฝึกนักโทษเหล่านี้ให้เตรียมพร้อมหางานทำในธุรกิจร้านอาหารเมื่อได้รับอิสรภาพ นอกจากนี้ยังฝึกให้ลูกค้ายอมรับในตัวนักโทษเหล่านี้มากขึ้นด้วย

(รายงานจากห้องข่าววีโอเอ)

XS
SM
MD
LG