ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ในอเมริกาหลายคนมีรายได้ปีละกว่าพันล้านดอลลาร์


FILE - Soros Fund Management chairman George Soros, left, shakes hands with Renaissance Technologies President James Simons on Capitol Hill in Washington.
FILE - Soros Fund Management chairman George Soros, left, shakes hands with Renaissance Technologies President James Simons on Capitol Hill in Washington.

บริษัทน้ำมันของรัฐบาลซาอุฯ เตรียมให้เอกชนเข้าถือหุ้น 5%  / สหรัฐฯ เตรียมยื่นคำร้องต่อ WTO เรื่องจีนกีดกันสินค้นค้าเนื้อไก่จากสหรัฐฯ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:44 0:00
Direct link

บริษัทน้ำมันของรัฐบาลซาอุฯ เตรียมให้เอกชนเข้าถือหุ้น 5%

บริษัทน้ำมันรายใหญ่ของรัฐบาลซาอุฯ Aramco กำลังอยู่ในขั้นสุดท้ายของการจัดทำข้อเสนอขายหุ้น IPO ที่จะนำไปสู่การแปรรูปรัฐวิสาหกิจบางส่วน เพื่อให้เอกชนเข้ามาถือหุ้นราว 5% โดยรัฐบาลซาอุฯ จะยังเป็นผู้ควบคุมบริหารบริษัทแต่เพียงผู้เดียว

ซีอีโอของ Aramco กล่าวว่าการยื่นข้อเสนอให้สภาสูงสุดของซาอุฯ พิจารณา จะมีขึ้นในเร็ววันนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจซาอุฯ ที่ซบเซาเพราะราคาน้ำมันตกต่ำ

ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ในอเมริกาหลายคนมีรายได้ปีละกว่าพันล้านดอลลาร์

ผลการสำรวจที่จัดทำโดยนิตยสาร Institutional Investor's Alpha ระบุว่า ผู้จัดการกองทุนเพื่อการเก็งกำไรหรือ Hedge Fund ที่มีรายได้สูงสุดในอเมริกา 25 อันดับแรก เมื่อปีที่แล้ว มีรายได้รวมกันเกือบ 13,000 ล้านดอลลาร์

โดยคนที่มีรายได้สูงสุดมี 2 คนคือ เคนเน็ธ กริฟฟิน จาก Citadel และ เจมส์ ซิมม่อนส์ จาก Renaissance Technologies ซึ่งมีรายได้คนละ 1,700 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2015

กองทุน Hedge Fund ดึงเงินจากนักลงทุนซึ่งส่วนใหญ่เป็นเงินทุนของเศรษฐีหรือสถาบันการเงินรายใหญ่ เช่น กองทุนเงินบำนาญ เพื่อนำไปใช้ในการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ซึ่งหากกองทุนไหนได้กำไรจากการลงทุนมาก เงินรายได้ของผู้จัดการกองทุนก็จะสูงตามไปด้วย

สหรัฐฯ เตรียมยื่นคำร้องต่อ WTO เรื่องจีนกีดกันสินค้นค้าเนื้อไก่จากสหรัฐฯ

ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ ไมเคิ่ล โฟรแมน กล่าวหาว่าจีนยังคงใช้มาตรการกีดกันการค้า ด้วยการกำหนดอัตราภาษีระดับสูงต่อสินค้าเนื้อไก่นำเข้าจากสหรัฐฯ ซึ่งขัดกับกฏเกณฑ์ขององค์การการค้าโลก หรือ WTO โดยสหรัฐฯ เตรียมยื่นคำร้องเรื่องนี้ต่อ WTO

นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปีที่สหรัฐฯ มีข้อพิพาทเรื่องเนื้อไก่กับจีน และเป็นครั้งที่ 12 ที่สหรัฐฯ ยื่นคำร้องต่อ WTO เกี่ยวกับการละเมิดกฏเกณฑ์การค้าของจีน โดยที่ผ่านมาสหรัฐฯ ได้รับชัยชนะทุกครั้ง

คณะอนุญาโตตุลาการด้านแรงงานจีนปฏิเสธคำร้องของชายข้ามเพศ

คณะอนุญาโตตุลาการด้านแรงงานของจีน ปฏิเสธคำร้องของชายข้ามเพศผู้หนึ่ง ที่บอกว่าตนถูกไล่ออกอย่างไม่ยุติธรรมหลังจากทำงานได้เพียง 1 สัปดาห์ นับเป็นคดีการละเมิดด้านแรงงานคดีแรกของจีนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนข้ามเพศ

โจทก์ซึ่งใช้นามแฝง "MR. C" เกิดมาเป็นผู้หญิง แต่ใช้ชีวิตเหมือนผู้ชายตลอด 28 ปี ได้กล่าวแสดงความผิดหวังต่อระบบยุติธรรมจีน หลังจากคณะอนุญาโตตุลาการของมณฑลเจียงซู มีคำตัดสินว่านายจ้างของเขาไม่มีความผิดที่ไล่เขาออกหลังครบกำหนดการทดลองงาน 8 วัน

อย่างไรก็ตาม เขาได้รับเงินชดเชย 62 ดอลลาร์ เป็นค่าจ้างสำหรับการทำงาน 1 สัปดาห์

XS
SM
MD
LG