ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ศาลสูงสหรัฐฯ ตัดสินยืนข้างซัมซุงคดีละเมิดสิทธิบัตรไอโฟน


A sales assistant holding Samsung Electronics' Galaxy 5 smartphone (L) and Apple Inc's iPhone 5 smartphone (R) poses for photographs at a store in Seoul, July 16, 2014.
A sales assistant holding Samsung Electronics' Galaxy 5 smartphone (L) and Apple Inc's iPhone 5 smartphone (R) poses for photographs at a store in Seoul, July 16, 2014.

ทรัมป์เผยบริษัท SoftBank ของญี่ปุ่นจะลงทุนในสหรัฐฯ / กูเกิ้ลประกาศจะใช้พลังงานสะอาดทั้งหมดภายในปีหน้า

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:19 0:00

ทรัมป์เผยบริษัท SoftBank ของญี่ปุ่นจะลงทุนในสหรัฐฯ

โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า บริษัทอีคอมเมิร์ช SoftBank ของญี่ปุ่น ตกลงที่จะลงทุนมูลค่า 50,000 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ เพื่อจ้างงานราว 50,000 ตำแหน่ง ซึ่งรวมถึงการลงทุนในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของสหรัฐฯ

ทรัมป์ประกาศข่าวนี้หลังพบหารือกับซีอีโอของ SoftBank นายมาซาโยชิ ซัน ในวันอังคาร โดยเขาระบุทางทวิตเตอร์ว่า ข้อตกลงนี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากตนไม่ชนะการเลือกตั้ง

ศาลสูงสหรัฐฯ ตัดสินยืนข้างซัมซุงคดีละเมิดสิทธิบัตรไอโฟน

ศาลสูงของสหรัฐฯ มีคำตัดสินยืนข้างบริษัท Samsung ของเกาหลีใต้ ในคดีที่ Samsung ถูกกล่าวหาจากบริษัท Apple ว่าลอกเลียนแบบโทรศัพท์มือถือ iPhone ของ Apple

คำตัดสินของศาลสูงสหรัฐฯ ครั้งนี้ถือเป็นการกลับคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ ที่ให้ Apple เป็นฝ่ายชนะคดี และสั่งให้ Samsung จ่ายค่าเสียหายให้กับ Apple เกือบ 400 ล้านดอลลาร์ เมื่อปี ค.ศ. 2012

หลังจากนี้คดีละเมิดสิทธิบัตรครั้งนี้จะถูกส่งกลับไปยังศาลชั้นต้น เพื่อพิจารณาใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง และเป็นโอกาสที่ Samsung ได้เงินค่าเสียหายดังกล่าวคืนจาก Apple

กูเกิ้ลประกาศจะใช้พลังงานสะอาดทั้งหมดภายในปีหน้า

บริษัทเทคโนโลยี Google ระบุว่าจะใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานสะอาดทั้งหมดภายในปี ค.ศ. 2017

รองประธานฝ่ายโครงสร้างเทคนิคของ Google กล่าวว่าศูนย์ข้อมูลและสำนักงานของ Google ทั่วโลก ใช้พลังงานมหาศาลในแต่ละปีเพื่อรองรับการค้นหาข้อมูลจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก รวมทั้งเว็บไซต์ YouTube ที่ต้องอัพโหลดวิดีโอตลอดเวลา คือราว 400 ชม.ทุกๆนาที

ปัจจุบัน Google ใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานสะอาดราว 2,600 เมกะวัตต์ โดยส่วนหนึ่งมาจากทุ่งกังหันลมในรัฐไอโอว่า และยังร่วมลงทุนในโครงการพลังงานสะอาดกว่า 20 แห่งทั่วโลก

XS
SM
MD
LG