ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธนาคารกลางของญี่ปุ่นปรับเป้าอัตราเงินเฟ้อเป็น 2% หรือสองเท่าจากเดิมและข่าวธุรกิจอื่นๆ


องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ระบุว่ามีคนตกงานมากขึ้น 4.2 ล้านคนในปีที่แล้ว หนึ่งในสามเป็นคนในประเทศพัฒนาแล้ว ในกลุ่มคนหนุ่มสาวที่อายุระหว่าง 15 ปี ถึง 25 ปี อัตราคนว่างงานอยู่ที่ 12.6% ซึ่ง ILO คาดว่าจะประสบความยากลำบากมากขึ้นในการหางาน

การซื้อขายบ้านในสหรัฐลดลง 1% ในเดือนธันวาคมจากเดือนก่อนเพราะจำนวนบ้านในตลาดมีน้อยลง อย่างไรก็ตามหากเทียบกับช่วงนี้ของปีที่แล้วการขายบ้านเพิ่มขึ้นท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำขณะนี้

บริษัทให้บริการสื่อสาร Verizon Communications ของสหรัฐประการผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ที่ต่ำกว่าคาดเพราะ บริษัทมีค่าใช้จ่ายมากที่ต้องรับค่าอุดหนุนราคาโทรศัพท์ Smartphone เพื่อทำให้ราคาจูงใจให้ลูกค้าใช้บริการเครือข่ายของ Verizon

ธนาคารกลางของญี่ปุ่นปรับเป้าอัตราเงินเฟ้อเป็น 2% หรือสองเท่าจากเดิมและจะเพิ่มการซื้อสินทรัพย์ในตลาดการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางถูกกดดันจากนายกรัฐมนตรี Shinzo Abe ที่เพิ่งขึ้นมาบริหารประเทศหลังจากชนะการเลือกตั้ง

สตรีชาวอังกฤษ Lindsay Sandiford วัย 56 ปีถูกตัดสินประหารชีวิตที่อินโดนีเซียข้อหาลักลอบนำโคเคน 4.8 กิโลกรัมเข้าเกาะบาหลี ศาลกล่าวว่าจำเลยทำให้ชื่อเสียงของการท่องเที่ยวที่เกาะบาหลีเสื่อมเสีย อย่างไรก็ตามจำเลยกล่าวว่าถูกกลุ่มอาชญากรรมขู่ทำร้ายลูกของเธอหากว่าเธอไม่นำโคเคนดังกล่าวเข้าเกาะบาหลี

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG