ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หิมะที่ตกหนักในยุโรปทำให้สนามบิน Heathrow ที่กรุงลอนดอนลดเที่ยวบิน 20% ในวันอาทิตย์ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


หิมะที่ตกหนักในยุโรปทำให้สนามบิน Heathrow ที่กรุงลอนดอนลดเที่ยวบิน 20% ในวันอาทิตย์ ขณะที่เที่ยวบินสู่กรุงปารีสถูกยกเลิก 40% กรมอุตุนิยมวิทยาของอังกฤษระบุว่าหิมะน่าจะตกต่อเนื่องในวันจันทร์โดยคาดว่าจะมีความหนาประมาณ 8 เซนติเมตร

บริษัท Boeing ผู้ผลิตเครื่องบิน 787 Dreamliner ที่มีปัญหาความปลอดภัยจากเหตุไฟไหม้แบตเตอรี่ Lithium Ione ระงับการส่งมอบเครื่องบินจนกว่าจะแก้ปัญหาสำเร็จ อย่างไรก็ตาม Boeing ยืนยันว่าจะยังคงพัฒนาเครื่องบินรุ่นนี้ต่อ

หน่วยงานด้านความปลอดภัยด้านคมนาคมของสหรัฐที่รับผิดชอบเรื่องการค้นตัวผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่องบินยกเลิกเครื่อง scanner ที่แสดงภาพ X-Ray ที่เป็นร่างการคนไม่ใส่เสื้อผ้า เพื่อแสดงความเคารพต่อความเป็นส่วนตัวของผู้โดยสาร

บริษัทของจีนและไต้หวันร่วมมือกันวางสายเคเบิลใต้สมุทรระหว่างไต้หวันและจีนยาว 270 กิโลเมตร ซึ่งจะใช้ในกิจการโทรคมนาคมและการขนส่ง โครงการนี้ป็นสัญลักษณ์แห่งการร่วมมือกันของทั้งสองประเทศซึ่งเป็นคู่ปรับกันในเวทีการเมืองระหว่างประเทศ

รถ Batman รุ่น classic จากรายการโทรทัศน์ถูกซื้อไปที่ราคา 4.2 ล้านดอลลาร์ ที่งานประมูลในเมือง Scottsdale รัฐ Arizona ผู้ชนะการประมูลเป็นนักธุรกิจวัย 56 ปี เขาบอกกับ Reuters ว่าชอบ Batman ตั้งแต่เด็กและการได้ครอบครองรถ Batman เปรียบเหมือนฝันเป็นจริง
โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG