ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สายการบินจำนวนมากขึ้นสั่งระงับใช้เครื่องบิน Boeing 787 Dreamliner และข่าวธุรกิจอื่นๆ


สายการบินจำนวนมากขึ้นสั่งระงับใช้เครื่องบิน Boeing 787 Dreamliner เนื่องจากความกังวลเรื่องความปลอดภัยที่เกิดจากแบตเตอรี่ที่เคยทำให้เครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินที่ญี่ปุ่นก่อนหน้าในสัปดาห์นี้ อีกทั้งสหรัฐได้มีคำเตือนเรื่องความปลอดภัยของเครื่องบินรุ่นดังกล่าว ขณะนี้ประเทศที่เลิกใช้ Boeing 787 Dreamliner เป็นการชั่วคราวประกอบด้วย อเมริกา ญี่ปุ่น ชิลี อินเดียและหลายประเทศในยุโรป

ทางการสหรัฐระบุว่าตัวเลขเศรษฐกิจด้านภาคแรงงานและการก่อสร้างดีขึ้น โดยกระทรวงแรงงานประกาศว่าจำนวนคนขอรับสิทธิพิเศษสำหรับคนตกงานลดลงถึงจุดต่ำสุดในรอบ 5 ปี ส่วนยอดการสร้างบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 12% ในเดือนธันวาคมเทียบกับเดือนพฤศจิกายน

ที่ New York คนขับรถโรงเรียนของกลุ่มโรงเรียนรัฐบาลในมหานคร New York ผละงานประท้วงเป็นวันที่ 2 เพื่อเรียกร้องให้มีการคุ้มครองความมั่นคงในการจ้างงานสำหรับสัญญาจ้างที่จะเริ่มใหม่ในกลางปีนี้ การหยุดงานประท้วงทำให้มีเด็ก 150,000 คนที่ต้องหาทางไปโรงเรียนด้วยวิธีอื่นแทน

อีกด้านหนึ่งเจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่าสามารถทลายขบวนการค้ามนุษย์ที่บังคับคนจากอเมริกากลางไปค้าประเวณีในตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ มีคนถูกจับกุมตัว 13 คนซึ่งรวมถึงหัวหน้าขบวนการ และเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหยื่อ 11 คนที่เป็นหญิงให้เป็นอิสระจากการถูกส่งไปค้าประเวณี เหยื่อรายหนึ่งบอกว่าถูกบังคับให้รับลูกค้าอย่างน้อย 25 คน ต่อวัน ซึ่งเป็นเงื่อนไขเพื่อที่จะสามารถกลับไป Mexico ได้

ส่งท้ายที่กรุงลอนดอน Google จะสร้างสำนักงานใหญ่ของอังกฤษแห่งใหม่ที่กรุงลอนดอน โดยมีมูลค่าโครงการสูงถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 4.8 หมื่นล้านบาท บนพื้นที่ 6 ไร่ที่ย่าน Kings Cross Central คาดว่าสำนักงานแห่งนี้จะมีพื้นที่ใช้สอย 1 ล้านตารางฟุต และน่าจะสร้างเสร็จภายใน 3 ปี

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG