ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คอบอลฮ่องกงโห่เกรียว หลังจ่ายตั๋วแพง แต่ได้ดู ‘เมสซี’ นั่งสำรองทั้งเกม


ผู้เข้าชมเกมการแข่งขันระหว่างอินเตอร์ ไมอามี และทีมรวมดาวฮ่องกง เมื่อ 4 มกราคม 2024 แสดงความไม่พอใจจากการที่ไม่เห็นลีโอเนล เมสซี ลงสนาม (ที่มา: AP)
ผู้เข้าชมเกมการแข่งขันระหว่างอินเตอร์ ไมอามี และทีมรวมดาวฮ่องกง เมื่อ 4 มกราคม 2024 แสดงความไม่พอใจจากการที่ไม่เห็นลีโอเนล เมสซี ลงสนาม (ที่มา: AP)

ลิโอเนล เมสซี นักเตะชื่อดังชาวอาร์เจนตินาและเดวิด เบ็คแฮม เจ้าของร่วมสโมสรอินเตอร์ ไมอามี เผชิญความเกรี้ยวกราดจากแฟนบอลในเกมปรีซีซั่นที่ฮ่องกง หลังเมสซีนั่งสำรองทั้งเกมจากอาการเจ็บ เรียกเสียงโห่หนักในสนามและเรียกร้องขอเงินค่าตั๋วแสนแพงคืน

เมสซี ดาวดังวัย 36 ปี เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 8 สมัย และกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาชุดแชมป์โลกปี 2022 เป็นตัวสำรองตลอดทั้งเกมการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ ที่อินเตอร์ ไมอามี จากสหรัฐฯ เอาชนะทีมรวมดาว ‘ฮ่องกง ซีเลคท์ XI’ ไป 4-1 เนื่องจากอาการเจ็บรบกวนที่กล้ามเนื้อส่วนต้นขาด้านหลัง (แฮมสตริง)

การนั่งดูเพื่อนเล่นจนจบเกมของเมสซี สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ชมจำนวน 38,323 คนที่ซื้อตั๋วในราคาตั้งแต่ 1,000-5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 4,500-22,000 บาท) เพื่อเข้ามาชมเกม

โจนาธาน หว่อง หนึ่งในแฟนบอลกล่าวกับเอเอฟพีว่าผิดหวังอย่างมาก และ “ทุกคนมาที่นี่เพื่อดูเมสซี ผมเลยรู้สึกว่าเหมือนถูกโกงนิดหน่อย”

สัญญาณความไม่พอใจเริ่มมีให้เห็นในช่วงครึ่งหลัง เมื่อผู้ชมที่มากันแทบจะเต็มความจุของสนามฮ่องกง สเตเดียมเริ่มตะโกนว่า “We want Messi (เราต้องการเมสซี)” แม้อดีตดาวดังอย่างเซร์จิโอ บุสเกตต์ และจอร์ดี อัลบา จะถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นในนาทีที่ 62 แต่ก็ได้รับเสียงเชียร์เพียงเล็กน้อย

เสียงโห่และก่นด่าดังขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย และยิ่งดังมากขึ้นหลังจบเกมแบบไร้เงาของเมสซี จนกลบเสียงของเบ็คแฮมที่ออกมาขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุน นอกจากนั้นผู้ชมยังแสดงอาการไม่พอใจด้วยการชูนิ้วโป้งในลักษณะคว่ำลง

เฆราร์โด มาร์ติโน โค้ชของทีมไมอามี กล่าวว่า เมสซีไม่ได้ลงเล่นตามการตัดสินใจทีมแพทย์หลังตรวจอาการของเขาในเช้าวันอาทิตย์ ตัวเขาเข้าใจความผิดหวังของแฟนบอล และ “เราหวังว่าเราจะส่งลีโอ (เมสซี) ลงได้แม้สักพักหนึ่งเป็นอย่างน้อย แต่ความเสี่ยงนั้นเยอะเกินไป”

รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงระบุว่า ผู้จัดการแข่งขันต้องออกมาอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นให้แฟนบอลทราบ นอกจากนั้นยังระบุว่า อาจจะถอนเงินจำนวน 16 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 7.3 ล้านบาท) ที่ใช้สนับสนุนผู้จัดงานครั้งนี้ด้วย

แทตเลอร์ เอ็กซ์เฟสต์ (Tatler XFEST) ทีมงานจัดการแข่งขัน ระบุในแถลงการณ์ว่า “มีความผิดหวังอย่างรุนแรง” ที่เมสซี รวมถึงเพื่อนร่วมทีมอย่าง หลุยซ์ ซัวเรซ กองหน้าชื่อดังชาวอุรุกวัยไม่ได้ลงสนาม และระบุว่าพวกเขาไม่ทราบมาก่อนเรื่องที่ทั้งสองจะไม่ได้ลงเล่น

ก่อนหน้าความผิดหวังในวันแข่งจริง ก็มีแฟนจำนวนหลักหมื่นไปเข้าชมเมสซีฝึกซ้อม นอกจากนั้น เสื้อของเขายังขายดีแบบเทน้ำเทท่า และตั๋วเข้าชมเกมก็ขายหมดภายในเวลาหนึ่งชั่วโมง สะท้อนถึงความนิยมในตัวซูเปอร์สตาร์ของวงการลูกหนังในเกาะฮ่องกงเป็นอย่างดี

ก่อนหน้าแมทช์ที่ฮ่องกง เมสซีได้ลงเล่นเพียง 6 นาทีในเกมการแข่งขันที่ซาอุดีอาระเบีย

  • ที่มา: เอเอฟพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG