ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การท่องเที่ยวเบลเยียมซบเซาหลังการก่อการร้ายกรุงบรัสเซลล์ 5 เดือนก่อน


Belgium Attacks
Belgium Attacks

ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ท้องถนนในเมืองใหญ่ๆ ของเบลเยียมที่เคยคลาคล่ำด้วยนักท่องเที่ยวยังคงเงียบเหงาผิดปกติ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ก่อการร้ายเมื่อเดือนมีนาคม ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 32 คน และบาดเจ็บเกือบ 100 คน ทำให้เวลานี้ยังคงพบเห็นเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจอาวุธครบมือลาดตระเวนทั่วไป

นายกเทศมนตรีเมืองบรู้กซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลกและเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ กล่าวว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเมืองบรู้กซ์ลดลงราว 20% ในช่วงฤดูร้อน โดยธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือธุรกิจโรงแรม

ส่วนที่กรุงบรัสเซลล์ จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงราว 25% ในช่วงไม่กี่เดือนหลังเกิดการโจมตี โดยนักท่องเที่ยวมราเหลืออยู่ส่วนมากเป็นชาวเบลเยียมเอง ขณะที่นักท่องเที่ยวจากสหรัฐฯ และญี่ปุ่นลดลงมาก

อย่างไรก็ตาม ย่าน Molenbeek ในบรัสเซลล์ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยชุมชนนี้เป็นที่รู้จักหลังจากผู้ก่อการร้ายในกรุงปารีส 2 คนถูกระบุว่ามีความเชื่อมโยงกับย่านนี้

บริษัททัวร์แห่งหนึ่งในบรัสเซลล์เผยว่า เมื่อปีที่แล้วทั้งปีมีการจัดทัวร์ย่าน Molenbeek เพียง 5 ครั้ง แต่หลังจากเกิดการโจมตีในกรุงปารีส ทางบริษัทจัดทัวร์ในย่านนี้ไปแล้วมากกว่า 50 ครั้ง

XS
SM
MD
LG