ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ธนาคาร ADB เชื่อว่าจะไม่เกิดวิกฤตการเงินในเอเชีย หาก Fed ขึ้นดอกเบี้ย


People walk past an electronic board showing the Hong Kong share index outside a local bank in Hong Kong, Monday, Aug. 24, 2015.
People walk past an electronic board showing the Hong Kong share index outside a local bank in Hong Kong, Monday, Aug. 24, 2015.

ธนาคารรัฐที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจีนยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลที่นครนิวยอร์ค / ผู้ผลิตแชมเปญกำลังมีลูกค้าที่หลากหลายขึ้นทั่วโลก

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:47 0:00
Direct link

ธนาคาร ADB เชื่อว่าจะไม่เกิดวิกฤตการเงินในเอเชีย หาก Fed ขึ้นดอกเบี้ย

กรรการผู้จัดการใหญ่ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย หรือ ADB นาย Takehiko Nokao กล่าวว่าตนไม่คิดว่าจะเกิดวิกฤตการเงินในเอเชียหากว่าระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed จะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในเดือนนี้

อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่าธนาคารของตนพร้อมที่จะให้การสนับสนุนประเทศที่มีความอ่อนไหวต่อปัญหาเศรษฐกิจ

ขณะนี้เป็นที่คาดหมายว่า Fed อาจขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในวันที่ 16 ธันวาคม ซึ่งจะเป็นการขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกตั้งแต่วิกฤตเศรษฐกิจสหรัฐฯ และดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในอเมริกาอาจทำให้เงินไหลออกจากเอเชียไปสู่แหล่งการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าในอเมริกา

ในวันพฤหัสบดี นาง Janet Yellen ประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ กล่าวกับสภาอเมริกันว่าเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังขยายตัวช่วยกระตุ้นการจ้างงาน และช่วยหนุนให้เงินเฟ้ออยู่ในอัตราที่เอื้ออำนวยต่อเศรษฐกิจ สัญญาณดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า Fed มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่จะปรับดอกเบี้ยขึ้นตามคา

Bank of China ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลที่นครนิวยอร์ค

Bank of China ธนาคารรัฐที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจีนยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลที่นครนิวยอร์ค ที่มีคำสั่งปรับสถาบันการเงินแห่งนี้เป็นเงิน 50,000 ดอลลาร์ต่อวัน ในความผิดที่ธนาคารไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลบัญชีผู้ผลิตสินค้าปลอมของแบรนด์ดังเช่น Gucci

การยื่นขออุทธรณ์ในสัปดาห์นี้ เป็นจุดเปลี่ยนอีกครั้งหนึ่งของคดีที่ยาวนานมาแล้ว 5 ปี ระหว่าง Bank of China และบริษัทสินค้าหรูหลายแห่ง ซึ่งต้องการให้มีการร่วมปราบปรามการผลิตของปลอมมากยิ่งขึ้น

ผู้ผลิตแชมเปญกำลังมีลูกค้าที่หลากหลายขึ้นทั่วโลก

ซีอีโอของบริษัท Comite Champagne คุณ Vincent Perrin กล่าวว่า ที่น่าสนใจคือลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่ชอบแชมเปญจากไร่องุ่นที่หลากหลาย และเป็นลูกค้าที่ช่างเลือก ในเวลาเดียวกันผู้บริโภคในประเทศแอฟริกาใต้หันมาดื่มแชมเปญมากขึ้น

การบริโภคเครื่องดื่มชนิดนี้ในแอฟริกาใต้เพิ่มขึ้นถึง 22% ปีที่แล้ว ซึ่งยอดขายแชมเปญทั่วโลกใกล้ระดับสูงสุดที่เคยทำการบันทึกไว้

Vincent Perrin กล่าวว่าขณะนี้วงการเเชมเปญพยายามศึกษาเชิงลึกว่าจะทำอย่างไรเพื่อตอบสนองความต้องการของรสนิยมที่หลากหลายทั่วโลก

XS
SM
MD
LG